Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tottenham - Man City quyết đấu và 5 điều đáng chờ đợi ở vòng 9 ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 20/11/2020 - 11:57
4.8/5 của 4 đánh giá
Sau loạt trận của các đội tuyển quốc gia, vòng 9 ngoại hạng Anh sẽ quay trở lại. Tâm điểm sẽ là màn so tài giữa Tottenham với Man City nhưng còn đó nhiều điều đáng chú ý khác.

Tottenham đại chiến

Trận cầu tâm điểm ở vòng 9 ngoại hạng anh không gì khác ngoài trận đấu giữa Tottenham và Man City tại thủ đô London. Trên bảng xếp hạng hiện tại, nếu như đội chủ nhà đang đứng thứ 2 thì các vị khách chỉ có vị trí thứ 10.

Tuy nhiên, mặc cho khoảng cách khá xa ấy, The Citizens vẫn hành quân đến Tottenham Stadium cùng sự tự tin cao nhất khi mà các trụ cột đều đã tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia như Foden, De Bruyne, Torres hay Mahrez.

Đó là còn chưa kể, họ có thể sẽ đón chào sự trở lại từ ở màn so tài sắp tới. Vì thế, thầy trò Pep Guardiola đã sẵn sàng đánh bại đối thủ để rút ngắn cách biệt trên bảng xếp hạng.

Tottenham và Man City là trận cầu tâm điểm của vòng 9 ngoại hạng Anh 

Dù vậy, đây rõ ràng là nhiệm vụ không đơn giản. Với một hàng thủ có phần chậm chạp, Man City sẽ gặp nhiều khó khăn trước cặp đôi và Harry Kane. Đó là còn chưa kể, nỗi ám ảnh ở mùa giải trước vẫn đang bủa vây The Citizens. 

Mùa giải trước ở Tottenham Stadium, Man City dù kiểm soát hoàn toàn thế trận vẫn thua Gà trống 0-2. Đó sẽ là bài học đắt giá dành cho đội bóng thành Manchester trước cuộc đối đầu sắp tới.

Leicester có đánh bại được Liverpool đang gặp khó?

Một trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 9 là màn so tài giữa với Leicester City. Bất chấp việc được chơi trên sân nhà, Lữ đoàn đỏ đang gặp rất nhiều khó khăn khi hàng loạt trụ cột vắng mặt vì những vấn đề khác nhau.

Dù cho trong buổi tập gần nhất, các cái tên như Fabinho, hay Robertson đã có thể trở lại tập luyện song khả năng ra sân của bộ ba này vẫn là một dấu hỏi. Vì thế, The Kop sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi không có được một lực lượng mạnh nhất, trải đều cả 3 tuyến.

Liverpool - Leicester cũng là cặp đấu đáng chú ý 

Đó sẽ là cơ hội để Leicester có thể đánh bại được đội chủ nhà, qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng. Lẽ dĩ nhiên, đẳng cấp và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch vẫn là thứ mà Bầy Cáo cần phải cẩn trọng.

Tuy vậy,ở mùa giải năm nay, thầy trò đã từng thắng cả Man City và Arsenal trên sân khách, vì thế, họ có thừa sự tự tin để tiếp tục làm điều đó trước Liverpool.

MU liệu đã biết thắng trên sân nhà?

8 vòng đấu trôi qua, MU vẫn đang gây thất vọng lớn với phong độ vô cùng bất ổn. Đáng nói hơn, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa biết thắng trên sân nhà, dù cho đối thủ là những CLB yếu hơn như Palace, ngang tầm như Tottenham hay Arsenal.

Vì thế, trận đấu với West Brom tại vòng 9 là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ có được thắng lợi đầu tiên trên sân nhà. Đối thủ mà họ phải chạm trán chỉ là CLB tân binh tại ngoại hạng Anh và hiện xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Sau chiến thắng Everton, MU cần đánh bại West Brom để có 3 điểm đầu tiên trên sân nhà 

Rõ ràng, không thể có cơ hội tốt hơn để MU giành được chiến thắng đầu tiên ở sân Old Trafford mùa này. Nếu không thể làm được điều đó, Quỷ đỏ sẽ chỉ còn biết tự trách chính mình.

Khi ấy, chiếc ghế mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đang ngồi sẽ lại tiếp tục lung lay dữ dội bởi làn sóng chỉ trích từ hàng nghìn người hâm mộ.

Chelsea sẽ tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa

Chelsea đang trải qua chuỗi ngày thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Phong độ ấn tượng đó của họ được thể hiện bằng màn trình diễn ấn tượng tới từ các tân binh.

Ngoài sự chắc chắn nơi hàng thủ của những Mendy, Chilwell hay Thiago Silva, hàng tấn công với Ziyech, Werner cũng liên tục nổ súng để giúp The Blues có được các chiến thắng quan trọng. 

Chelsea liệu có thể duy trì chuỗi trận thăng hoa?

Với dàn cầu thủ đồng đều và bắt đầu tìm được tiếng nói chung, Chelsea đang là đội bóng rất đáng xem vào thời điểm này. Ở vòng 9, họ sẽ hành quân tới sân của Newcastle United, đối thủ rõ ràng là không xứng tầm với thầy trò Frank Lampard.

Một thắng lợi trước Chích chòe sẽ đưa Chelsea vào top 4 và đó là động lực để họ thêm quyết tâm ở cuộc đối đầu nói trên.

Arsenal có vượt qua ải mang tên Leeds?

Sau thảm bại 0-3 trước Aston Villa, Arsenal sẽ có trận đấu rất khó khăn khi làm khách trên sân của Leeds United. Đội bóng thủ đô London không có Elneny trong trận đấu này vì Covid-19 còn khả năng ra sân với Thomas Partey cũng bỏ ngỏ.

Arsenal sẽ gặp nhiều thử thách trước Leeds United 

Trong khi đó, Leeds lại là CLB rất khó chơi. Kể từ đầu mùa, họ đã hòa Man City và chỉ thua sát nút Liverpool. Bởi thế cho nên, thầy trò Mikel Arteta chắc chắn sẽ có 90 phút không dễ dàng khi hành quân tới Elland Road.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?