Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trái tim nóng và cái đầu lạnh

Thứ Năm, ngày 05/09/2019 - 11:18
5/5 của 1 đánh giá

Khi Việt Nam gặp Thái Lan, đó luôn là một trận cầu đặc biệt, nó sẽ khiến cho con tim chúng ta sôi sục. Vì thế hãy giữ được cho mình một trái tim nóng và một cái đầu lạnh để có thể đạt được mục đích cuối cùng.

Tham khảo thêm:

Suốt hơn 20 năm chúng ta đuổi theo người Thái, thậm chí có lúc, chỉ là cái bóng của họ và vẫn thất bại. Những trận thua đau đớn, những thất bại thường trực trong suốt thời gian dài khiến cho một vài chiến thắng nhỏ nhoi không đủ để bù lấp những nỗi thất vọng. Một nỗi ám ảnh lớn phủ lên bao thế hệ cầu thủ Việt cũng như cả nền bóng đá của chúng ta, nỗi ám ảnh mang tên “người Thái”. Nhưng rồi thầy Park đến, như một ông tiên với phép màu kỳ diệu của mình làm cho cả nền bóng đá của chúng ta chuyển mình. Và giờ, đúng như ông thầy người Hàn Quốc nói, chúng ta không còn sợ người Thái nữa.

HLV Park Hang Seo cho rằng giờ đây Việt Nam không còn sợ Thái Lan

Nói một cách công bằng, dù trong hơn một năm qua, bóng đá Việt Nam có những bước phát triển thần kỳ, tiệm cận với nền bóng đá Châu lục thì ở bề rộng và bề sâu, chúng ta vẫn kém người Thái một chút. Thai League vẫn là giải bóng đá được xếp hạng trên V League khá nhiều ở Châu Á. Môi trường bóng đá Thái chuyên nghiệp hơn, các cầu thủ Thái cũng đã quen với việc tiếp cận trình độ của các giải đấu hàng đầu Châu lục và cả thế giới từ lâu rồi. Thế nên, dù vào thời điểm này, đội tuyển Thái không có những ngôi sao lớn, nhưng không thể vì thế mà coi thường họ được. Bởi, ở cuộc chơi “lên chuyên” này, chúng ta dù đi trước nhưng vẫn đang phải chạy theo sau họ.

Xác định rõ ràng vậy để biết mình đang ở đâu, chứ không phải sợ hãi. Thế hệ cầu thủ này, nói như thầy Park thì đúng là: hết sợ rồi. Trong vòng hai năm qua, lứa những Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu dù trực tiếp hay gián tiếp đều đã vượt qua người Thái vài lần ở mọi cấp độ. Thậm chí là vượt khá xa, thế nên họ có khi còn chả để ý đến người Thái nữa để mà sợ như những người đàn anh của mình.

Với người Thái, khi liên tục bị chúng ta đè mặt trong thời gian qua thì dĩ nhiên là không khỏi tức tối. Họ không yếu hơn chúng ta, vậy mà thua thì không tức mới là lạ. Tự dưng đến một ngày, kẻ vẫn chạy theo sau mình vụt lớn, trưởng thành, đánh bại vài lần liên tiếp. Họ không sợ gì chúng ta, nhưng nỗi cay cú bao năm nay của những người yêu bóng đá Việt giờ người Thái đã được nếm thử rồi. Vì thế thầy Park đã đúng khi nói: Người Thái bị tâm lý hơn chúng ta.

Họ như chúng ta vài năm trước, ngồi đợi được gặp chúng ta, để phục thù. Họ sẽ dồn hết tâm sức để đánh bại chúng ta. Không ai bắt họ làm thế, nhưng họ tự trói mình trong cái suy nghĩ đấy. Như chúng ta, vài năm trước. Còn chúng ta, có lẽ lúc này thầy Park và các học trò đã tính đến những trận tiếp theo với UAE rồi, chứ không chỉ người Thái.

Trong tâm trí ĐT Việt Nam giờ không chỉ có Thái Lan

Những trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn có nhiều thù địch. Sự thù địch trước đây đến từ chúng ta thì nay đến từ phía người Thái. Vì thế khi Chanathip nói chúng ta chơi rắn, đó là quá khứ rồi. Anh không nhớ trận đấu ở Mỹ Đình 4 tháng trước khi chính người Thái mới không giữ được bình tĩnh trước một đối thủ gần như là trên tầm mình vậy. Thế nên, anh ta nói gì cũng đừng quan tâm. Hãy để tâm vào việc của mình.

Thầy Park đã làm được như thế. Khi người Thái đang bấn loạn lên để tìm cách đánh bại chúng ta thì ông yêu cầu họ hãy im lặng. Bởi, đây là lúc ông lên tiếng. Đó là sự lạnh lùng của người chỉ huy, hiểu rõ cục diện mà mình đang đối mặt. Áp lực đó, nhưng hãy vượt qua nó. Đó cũng chính là điều ông muốn nói với các học trò của mình. Hãy đối diện với họ, bằng sự bình tĩnh của mình. 

Trong một trận quyết chiến, sẽ có những cái đầu nóng hơn bình thường. Vào lúc này, có lẽ người Thái đang nóng hơn chúng ta. Nhưng bên phía tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng hay Văn Toàn thậm chí cả Văn Hậu cũng không phải là những cầu thủ hiền lành gì. Nếu không giữ được sự bình tĩnh, trong một phút nóng nảy, họ cũng có thể đánh mất kiểm soát với hành vi của mình. Hãy coi chừng. 

Voi chiến vẫn có những cái tên có thể gây đột biến

Sự thù địch, đôi khi là thứ gia vị hấp dẫn nhất trong cuộc đấu thể thao. Nó kích thích những con tim sôi sục, nó có thể làm máu anh nóng hơn, làm bùng cháy sức mạnh bên trong. Nhưng, nếu không kiểm soát được nó, nó cũng sẽ thiêu đốt con tim anh. 

Vào lúc này, chắc hẳn cũng như tất cả những người hâm mộ bóng đá nước nhà, dòng máu nóng đó cũng đã bắt đầu sôi sục lên trong tim các cầu thủ rồi. Nhưng hãy nhớ, trái tim nóng còn cần có cái đầu lạnh. Hãy bình tĩnh, bản lĩnh, tự tin và thật lỳ lợm nhé, những chiến binh áo đỏ. Chúng tôi muốn được thấy các bạn, như thế.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?