Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trận đấu bước ngoặt khiến Hà Nội FC dễ mất ngôi vô địch V-League

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 14:48
5/5 của 1 đánh giá
Trận hòa 0-0 trước Viettel vào tối ngày 29/10 khiến Hà Nội FC đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, nếu phải tìm ra một cuộc so tài bước ngoặt khiến nhà ĐKVĐ gặp khó ở hành trình bảo vệ ngôi vương thì đó là trận đấu khác.

Trận hòa 0-0 trước Viettel khiến Hà Nội FC hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League năm nay khi vẫn kém chính đối thủ 2 điểm đồng thời đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau khi Sài Gòn FC vượt qua Than Quảng Ninh.

Tất nhiên, mùa giải vẫn còn 2 vòng đấu nữa và cơ hội để đội bóng thủ đô bảo vệ ngôi vương là vẫn còn. Dù vậy, nhìn lại chặng đường đã qua, có thể thấy, mọi thứ sẽ không trở nên khó khăn với Hà Nội FC đến như vậy nếu như họ đánh bại được đội cuối bảng, Quảng Nam.

Cụ thể, ở vòng 12 V-League giai đoạn 1, sau thắng lợi đậm đà 3-0 trước TP.HCM ngay trên sân Thống Nhất, Hà Nội FC tự tin trở chạm trán Quảng Nam. Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm được dự đoán sẽ có một chiến thắng đậm đà.

Trận hòa 2-2 trước Quảng Nam tại vòng 12 V-League giai đoạn 1 

Tuy nhiên, sau 90 phút tại Tam Kỳ, họ lại bất ngờ để cho Quảng Nam cầm hòa với tỉ số 2-2. Chính kết quả ấy khiến cho Hà Nội FC “hụt hơi” so với Viettel. 2 điểm cũng là khoảng cách giữa những đội bóng này vào thời điểm hiện tại.

Ở V-League năm nay,  Hà Nội FC thường đánh rơi nhiều điểm trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều như Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Quảng Nam. 3 kết quả hòa với các đối thủ này là lý do khiến họ đang yếu thế và mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Chính là trận đấu tai hại có thể khiến Hà Nội FC mất ngôi vô địch V-League mùa này 

Giờ đây, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ không được phép mắc sai lầm trong 2 trận đấu còn lại tại V-League với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vương như Sài Gòn FC hay Than Quảng Ninh. 

Ít nhất, họ cần tận dụng tốt các cơ hội mà mình có để ghi bàn thay vì phung phí điều đó đầy tiếc nuối. Dù cho có thắng 2 trận còn lại, Hà Nội FC cũng chưa chắc vô địch song họ vẫn cần phải đảm bảo điều kiện cần ấy trước khi mong ngóng Viettel sảy chân.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?