Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL: “Rổ đựng bóng” của nhóm đua vô địch V-league 2020

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 14:48
5/5 của 1 đánh giá
Kể từ khi bước vào giai đoạn 2, HAGL đã biến thành “rổ đựng bóng” của các đội bóng đua tranh chức vô địch V-league 2020, khi đội bóng phố Núi liên tục bị chọc thủng lưới.

Kết thúc giai đoạn lượt đi V-league 2020, HAGL xuất sắc lọt vào top 8 đội dẫn đầu để cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2. Với vị thế là “Vua sân nhà”, đội bóng phố Núi được kỳ vọng sẽ giữ vững phong độ và tạo ra sức hấp dẫn cho cuộc đua tới ngôi vương mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, trải qua 4 vòng đấu của giai đoạn 2, HAGL chỉ để lại nỗi thất vọng. Với 4 trận toàn thua, HAGL trở thành đội bóng tệ hại nhất giai đoạn 2 V-league 2020. Thậm chí, họ còn để thủng lưới tới 15 bàn, trung bình 3,75 bàn/trận. Trước đó, đội bóng phố Núi phải chơi 12 trận mới thua 15 bàn, đạt tỉ lệ 1,25 bàn/trận.

Nhìn vào con số thống kê kể trên, có thể thấy HAGL đã gần như “mở cửa” khung thành cho các đội cạnh tranh chức vô địch, bất chấp việc hàng thủ của đội bóng này không phải những cái tên xa lạ hay kém chất lượng.

Hàng thủ HAGL chơi mất tập trung ở giai đoạn 2

Trong khung thành, thủ môn Bửu Ngọc vẫn là lựa chọn số 1. Phía trước Bửu Ngọc là trung vệ Damir Memovic – một trong những trung vệ tốt nhất mùa giải V-league 2019. 2 bên cánh đều là những tuyển thủ từng “ăn cơm tuyển” như Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy hay A Hoàng.

Dù vậy, tất cả đều chơi dưới sức mình ở giai đoạn nửa sau mùa giải. Việc hàng thủ thiếu đi một thủ lĩnh đích thực cùng căn bệnh mất tập trung đã kéo theo thành tích tệ hại của cả một tập thể. Từ một đội bóng có cơ hội cạnh tranh danh hiệu ở V-league 2020, Xuân Trường và các đồng đội trở thành đội bóng còn có ít điểm hơn cả đội đua trụ hạng , nếu tính riêng giai đoạn 2.

Bên cạnh việc để thủng lưới quá nhiều, HAGL còn bỗng chốc trở thành “kho điểm” cho cả 6 đội bóng còn lại của nhóm A. Hiệu số bàn thắng là một trong những yếu tố xét thứ hạng trong trường hợp các đội bằng điểm, và không có lý do gì các đội bóng không muốn giã vào lưới HAGL để tích lũy lợi thế.

Thành tích của HAGL tệ hơn sau khi thay tướng

Ở 3 vòng đấu còn lại, HAGL sẽ lần lượt gặp TP.HCM, Becamex Bình DươngHồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trận đấu giữa TP.HCM và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 30/10.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?