Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tranh cãi việc bóng đá Indonesia giành giải Liên đoàn của năm

Thứ Bảy, ngày 09/11/2019 - 11:22
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá Indonesia vừa trải qua một năm tồi tệ với những rối loạn. Tuy nhiên khá bất ngờ là Indonesia vẫn giành giải Liên đoàn bóng đá của năm tại AFF Awards Nights 2019.

Tối qua (8/11), lễ trao giải AFF Awards Nights 2019 đã được tổ chức ở Việt Nam. Trong lễ trao giải năm nay, bên cạnh những giải thưởng như HLV xuất sắc nhất năm, cầu thủ xuất năm, đội hình tiêu biểu, AFF còn trao danh hiệu Liên đoàn của năm.

Và AFF đã tạo ra những tranh cãi khi quyết định trao giải Liên đoàn của năm cho bóng đá Indonesia. Năm vừa qua là một năm mà bóng đá Indonesia đã gặp rất nhiều rối loạn và nguyên nhân trực tiếp đến từ khâu quản lí lỏng lẻo của liên đoàn nước này.

Ở trận đấu giữa Indonesia và Malaysia ở vòng loại World Cup 2020, các cổ động viên Indonesia đã tạo nên một hình ảnh cực xấu khi tấn công các cổ động viên đội khách.Thậm chí, các cầu thủ Malaysia còn phải lên xe bọc thép với sự bảo vệ của cảnh sát mới rời được sân bóng.
 
Mới đây nhất, sân Gelora Bung Tomo, một trong những địa điểm diễn ra VCK U20 World Cup 2021 đã bị cổ động viên Persebaya (Indonesia) phá hoại nghiêm trọng sau trận thua 2-3 trước PSS Sleman (vòng 25 giải vô địch Quốc gia Indonesia).
 
Các cổ động viên Persebaya đốt luôn khung thành cùng biển quảng cáo, đập phá trang thiết bị trên sân và vây lấy các cầu thủ của Persebaya.
 
Việc Indonesia giành giải Liên đoàn của năm đã gây nên nhiều tranh cãi
Liên đoàn bóng đá Indonesia đã tỏ ra bất lực với tình trạng tồi tệ này ở giải quốc nội. Ở cấp đội tuyển Quốc gia, họ cũng không thể đưa đội bóng vượt ra khỏi cơn khủng hoảng. Lúc này, Indonesia đã trải qua 4 trận toàn thua ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Thứ hạng của Indonesia trên bảng xếp hạng của FIFA cũng tụt dốc không phanh.
 
Chính vì vậy tất cả tỏ ra vô cùng khó hiểu khi AFF đã quyết định trao giải thưởng này cho Liên đoàn bóng đá Indonesia.
 
An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?