Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tristan Do tin Thái Lan sẽ soán ngôi Việt Nam tại VL World Cup 2022

Chủ Nhật, ngày 26/04/2020 - 11:33
4.1/5 của 4 đánh giá
Dù đang gặp bất lợi cùng đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 nhưng hậu vệ Tristan Do vẫn tự tin giành vị trí đầu bảng từ tay Việt Nam, qua đó đoạt vé vào vòng loại cuối cùng.

Tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đã thi đấu 5 lượt trận. Với 8 điểm giành được, Thái Lan đang đứng vị trí thứ 3 tại bảng G, lần lượt kém 1 và 3 điểm so với 2 đội xếp trên là Malaysia và Việt Nam. Trong bối cảnh đó, muốn nghĩ đến tấm vé đi tiếp, "Voi Chiến" sẽ phải rất nỗ lực cho các trận đấu còn lại.

Dù vậy, hậu vệ Tristan Do vẫn tỏ ra khá tự tin cho khả năng dành ngôi đầu bảng của Thái Lan. Điều này đã được cầu thủ gốc Việt chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với AFC vào ngày 25/4:

“Vẫn còn rất nhiều cơ hội phía trước vì chúng tôi chỉ mới đi được nửa đường. Tôi đã trải qua quá trình vòng loại dài này trước đây và rất nhiều điều có thể xảy ra. Ngay bây giờ, toàn đội phải đoàn kết với nhau chặt chẽ và bất cứ kết quả xấu nào cũng khiến đối thủ có kết quả tốt.

Tristan Do (số 19) trong trận đấu gặp Việt Nam

Do đó, mọi thứ sẽ thay đổi nhanh chóng. Mỗi trận đấu còn lại là một trận chiến và chúng tôi phải tận dụng mọi cơ hội để giành điểm. Trước mắt, gặp Indonesia trên sân nhà là một trận đấu mà Thái Lan cần phải giành chiến thắng”, hậu vệ 27 tuổi nói.

Tristan Do thi đấu cho Bangkok United từ mùa giải 2019. Trước đó cầu thủ này đã có 3 mùa bóng rất thành công trong màu áo Muangthong. Trong quá khứ, Tristan Do đã có thời gian chơi cho đội trẻ Strasbourg, đội bóng tại Ligue 1 - Pháp.

Vừa qua, Thai League đã quyết định chuyển mùa giải này, bắt đầu trở lại từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 5/2021. Khung thời gian trên tương tự các giải của châu Âu. Từng thi đấu ở châu Âu, Tristan Do rất ủng hộ quyết định này của LĐBĐ Thái Lan:

Cầu thủ gốc Việt đang chơi cho Bangkok United

“Nếu mùa giải tiếp tục vào tháng 9, nó sẽ là điều tuyệt vời. Có thể có rất nhiều điều tích cực đến từ việc chuyển mùa giải này. Nó sẽ giúp các cầu thủ ngoại ở thị trường châu Âu đến Thái Lan dễ dàng hơn để đầu quân vì các đội sẽ có thể có được cầu thủ miễn phí khi cầu thủ kết thúc hợp đồng vào cuối mùa.

Chúng tôi sẽ cùng lịch với các đội châu Âu và điều này sẽ mang lại cho giải đấu một sự thúc đẩy lớn. Nó thực sự tích cực và là một vấn đề lớn để nâng cấp giải đấu. Ngoài ra, cách xa mùa mưa là tuyệt vời. Hãy tin tôi đi”.

Tristan Do sinh năm 1993 và mang trong mình nhiều dòng máu. Cầu thủ này có ông nội người Việt, sinh sống từ nhỏ ở Thái. Bố của anh là người Việt - Thái, còn mẹ là người Pháp. Tristan Do từng khiến CĐV Việt Nam phẫn nộ khi nhiều lần chối bỏ gốc Việt của mình sau khi được triệu tập lên ĐT Thái Lan.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?