Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tristan Do lên tiếng sau khi bị chỉ trích về gốc gác Việt Nam

Thứ Tư, ngày 23/01/2019 - 16:54
5/5 của 1 đánh giá

Sau những chỉ trích dữ dội khi đã từ chối khoác áo đội tuyển Việt Nam để chọn Thái Lan, cầu thủ Tristan Do đã chính thức lên tiếng.

Xem thêm: 

Sau những thành công của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup, nhiều người đã tiếc nuối khi Tristan Do đã không lựa chọn Việt Nam mà đã khoác áo Thái Lan.

Với việc có ông nội là người Việt Nam (nhưng di cư sang Thái Lan từ khi còn nhỏ), trên lý thuyết, Tristan Do hoàn toàn có thể chơi bóng cho ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ này đã từ chối cơ hội đó để lựa chọn Thái Lan.

Tristan Do từng bị chỉ trích rất nhiều vì coi thường đội tuyển Việt Nam

Trong quá khứ, hậu vệ tài năng này từng có lần chia sẻ rằng đã nhận được lời đề nghị để chơi cho đội tuyển Việt Nam nhưng đã từ chối vì với anh, chỉ có Thái Lan và Pháp mới là quê hương thực sự. Anh cũng cho biết thêm dù bố anh là người gốc Việt nhưng chưa bao giờ đến Việt Nam, và cũng chẳng có người thân nào ở đó.

Và điều đó đã khiến cho Tristan Do phải gặp rất nhiều chỉ trích. Và trước rất nhiều chỉ trích nhằm vào mình, hậu vệ của đội tuyển Thái Lan đã chính thức lên tiếng.

Trên mạng xã hội của mình, Tristan Do chia sẻ về quyết định lựa chọn Thái Lan thay vì Việt Nam: “Tôi chỉ muốn nói điều này một lần nữa thôi. Tôi tự hào vì ông nội tôi có gốc Việt Nam và đã sống phần lớn cuộc đời ở Thái Lan. Tôi tự hào rằng bố tôi đã sinh ra và lớn lên ở Thái Lan. Tôi tự hào vì mẹ tôi là một người Pháp, tự hào vì tôi là người mang trong mình nhiều dòng máu trên thế giới này. Nó đã giúp tôi trưởng thành như ngày hôm nay và tôi sẽ không thay đổi với bất cứ giá nào. Tôi coi Thái Lan là quê hương vì bố tôi sinh ra ở đây, lớn lên ở đây và ông ấy chỉ nói tiếng Thái Lan”.

Tristan Do đã lên tiếng sau khi phải nhận chỉ trích nặng nề

“Bố tôi cũng chưa khi nào đặt chân đến Việt Nam cả. Việc tôi lựa chọn ĐTQG Thái Lan không có nghĩa rằng tôi phủ nhận gốc gác của mình. Tôi muốn gửi thông điệp này đến một số ít những người đã không hiểu rõ vấn đề, và muốn chỉ trích hay ghét bỏ tôi. Những giải đấu lớn như Asian Cup có ý nghĩa là để mang con người đến gần với nhau hơn. Tôi cảm thấy mừng cho bóng đá Việt Nam, mừng cho nền bóng đá Đông Nam Á. Những gì Việt Nam đang làm sẽ thúc đẩy chúng tôi và thúc đẩy bóng đá Đông Nam Á phát triển hơn nữa. Hãy mở lòng ra, vì chúng ta đang sống ở năm 2019″.

Những chia sẻ của Tristan Do đã giúp cho các cổ động viên Việt Nam có thể hiểu được phần nào quyết định của anh và thông cảm hơn cho anh. Rất nhiều người đã tỏ ra đồng tình, ủng hộ và cầu chúc cho Tristan Do sẽ có những thành công với sự lựa chọn của mình.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?