Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trợ lý HLV Park chỉ ra điểm yếu lớn nhất của cầu thủ Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 15:10
3/5 của 5 đánh giá
Chỉ trong một thời gian ngắn làm việc ở Việt Nam, trợ lý Lee Young Jin cùng HLV Park Hang Seo sớm nhận ra một nhược điểm lớn đối với các tuyển thủ quốc gia.

Cuối năm 2017, trợ lý Lee Young Jin sau khi thôi vị trí HLV trưởng tại Daegu FC đã nhận được lời gợi ý từ . Trong những ngày đầu tiên làm việc tại ĐT Việt Nam, ông Lee cảm nhận được rằng:

"Các cầu thủ Việt Nam ấn tượng với chúng tôi, những người đã kinh qua K.League và World Cup. Anh Park tỉ mỉ, quan tâm và săn sóc cầu thủ nhiệt thành. Nhiều người thậm chí còn nói rằng chưa một HLV nước ngoài nào làm việc với tinh thần hăng say như Park Hang Seo, thậm chí là có thể đẩy tinh thần và sự quyết tâm của cầu thủ vượt lên trên cả giới hạn".

>> Xem thêm:

Trợ lý HLV Lee Young Jin theo HLV Park tới Việt Nam

Những năm tháng ở Việt Nam giúp trợ lý Lee Young Jin nhìn ra được con người Việt: "Người Việt Nam có lòng kiêu hãnh mãnh liệt nhưng còn đó thiếu tự tin. Các cầu thủ Việt ban đầu cũng như vậy. Sau khi thắng Thái Lan, họ hiểu rằng mình có thể vượt qua tâm lý sợ hãi.

Bầu không khí ấy là bước ngoặt cho ngôi á quân U23 châu Á 2018 sau đó. Tôi có nói với các cầu thủ trước mỗi trận đấu, rằng ngay kể cả thua, Việt Nam cũng phải chơi sòng phẳng với đối thủ. Điều quan trọng nữa là chúng ta phải thật sự đoàn kết".

Trợ lý Lee phân tích: "Đặc điểm của cầu thủ Việt Nam là thể hình tuy nhỏ con nhưng thể lực sung mãn, thông minh và có kỹ thuật xử lý bóng thậm chí còn tốt hơn nhiều cầu thủ ở Hàn Quốc.

Tôi có trao đổi với chuyên gia thể lực Bae Ji Won cách đây vài năm rằng dù có cố gắng đến đâu thì cũng không thể thay đổi thể trạng cầu thủ Việt Nam trong ngày một, ngày hai. Nhưng thể lực thì có thể thay đổi thông qua dinh dưỡng, tập tạ.

HLV Lee Younng Jin chỉ ra điểm yếu của cầu thủ Việt Nam

Hơn nữa, để phát huy tối đa sức mạnh của cầu thủ, sơ đồ thiên về trung tâm với 3 trung vệ cộng thêm 2 tiền vệ trung tâm giữ bóng tốt là điều cần thiết. Tất cả các buổi tập không quá 1,5 giờ và cầu thủ không được phép chạm bóng quá 2 lần.

Chúng tôi bắt đầu cường độ tập luyện cao ngay từ đầu trước khi điều chỉnh hạ dần xuống. Kết quả là sau những ngày tháng làm việc không ngừng nghỉ, nhiều cầu thủ dưới 23 tuổi của Việt Nam thể hiện bản lĩnh không kém các cầu thủ tại K.League".

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?