Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng Hùng sẽ là quân bài lí tưởng thay cho Văn Hậu

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 16:14
5/5 của 1 đánh giá

Trọng Hùng đang thể hiện sự đa năng của mình. Cầu thủ của Thanh Hóa đang cho thấy anh là sự thay thế lí tưởng cho Văn Hậu tại VCK U23 châu Á.

Vào tháng 1 tới đây, U23 Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á, giải đấu đang nhận được rất nhiều sự chờ đợi. Với tư cách là đương kim á quân, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chứng minh rằng thành tích lịch sử của 2 năm về trước không phải hoàn toàn đến từ sự may mắn.

Mục tiêu của thầy trò ông Park ở giải đấu tới sẽ là phấn đấu lọt vào Top 3 chung cuộc để giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020. Đây là một mục tiêu rất khó khăn. U23 Việt Nam sẽ phải đương đầu với rất nhiều thách thức để hoàn thành nhiệm vụ.

Và một trong những khó khăn lớn nhất là các đối thủ đã quá thấu hiểu chúng ta. Cùng với đó là ông Park sẽ không có trong tay đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Văn Hậu.

Để có thể vừa lấp đầy chỗ trống Văn Hậu để lại, vừa tạo ra bất ngờ cho đối thủ, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn Trọng Hùng.

Trọng Hùng là phương án lí tưởng để thay thế cho Văn Hậu

Trong cuộc đối đầu với U23 Bahrain, thầy Park đã gây chú ý với việc đưa Trọng Hùng vào sân từ đầu và cầu thủ Thanh Hóa đảm nhận vai trò bên hành lang biên. Đây là lựa chọn rất hợp lý của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đơn giản bởi vị trí chạy cánh đang là điểm yếu nhất của U23 Việt Nam hiện tại. Với Văn Hậu không thể trở về hội quân với đội bóng, Trọng Hoàng thì quá tuổi, HLV Park Hang Seo mất cả đôi cánh mà ông ưng ý bậc nhất từ thời làm việc với các đội tuyển Quốc gia Việt Nam.
 
Và rồi ông thầy người Hàn đã phải trông chờ Thanh Thịnh trở lại sớm từng ngày vì cầu thủ SHB Đà Nẵng là chuyên gia chạy cánh và là phương án thay thế tốt nhất cho Văn Hậu.
 
Nhưng phải thừa nhận một điều rằng Thanh Thịnh gặp vấn đề với khớp háng và chấn thương này không nặng nhưng không hề nhẹ. Việc vận động liên tục thời gian qua khiến Thanh Thịnh không thể phục hồi. Và dù cố gắng dưỡng thương, Thanh Thịnh cũng khó lòng đáp ứng 100% phong độ nếu được tin dùng chính thức ở VCK tới đây.
 
Chính vì vậy Trọng Hùng – một cầu thủ có tốc độ đã được kiểm định tại V-League sẽ ra sân thường xuyên để quen với vai trò một cầu thủ chạy cánh.
 
Tại CLB, Trọng Hùng cũng thường chơi tiền đạo cánh và không khó để cầu thủ sinh năm 1997 đáp ứng được yêu cầu của thầy Park. Ở U23 Việt Nam hiện tại, có lẽ chỉ có Trọng Hùng mới là nhân tố mới có thể thay thế Văn Hậu.
 
Ngôi sao Thanh Hóa có thể phát huy tốc độ của mình cho những pha dốc biên rồi ngoặt vào trong vòng cấm dứt điểm.
 
Trong trường hợp không thể trung thành với sơ đồ 3-4-3, U23 Việt Nam cũng có thể dùng đội hình 3-5-2 với 5 tiền vệ sẽ giúp Trọng Hùng dù chơi trái sở trường nhưng đã có sự hỗ trợ nhiều hơn từ đồng đội.
 
Vì lẽ đó Trọng Hùng sẽ là nhân tố bí ẩn và đem đến nhiều bất ngờ cho các đối thủ trong VCK sắp tới.
 
 
 

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?