Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Châu Á 2020 sẽ không có trọng tài đến từ Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 14:57
5/5 của 1 đánh giá

Ở VCK U23 Châu Á sắp tới, sẽ không có sự hiện diện của các trọng tài của Việt Nam, lý do là Liên Đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã không mời các trọng tài đến từ Việt Nam làm việc tại các trận đấu tại giải đấu này.

Sau khi đăng tải danh sách 16 đội tuyển sẽ tham gia tranh tài tại VCK U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan, AFC cũng đã ngay lập tức công bố danh sách các trọng tài sẽ làm việc ở giải đấu quan trọng vào đầu năm nay.

Danh sách được AFC công bố bao gồm 34 trọng tài, 26 trợ lý và 2 trọng tài dự bị, nhìn vào những cái tên này, có thể dễ dàng nhận thấy đó là không có một trọng tài nào đến từ Việt Nam. Điều này cũng khá bất ngờ khi Việt Nam có 5 trọng tài đạt cấp độ của FIFA là ông Ngô Duy Lân, Nguyễn Hiền Triết, Trần Đình Thịnh, Trương Hồng Vũ và Hoàng Ngọc Hà.

Các trọng tài của Việt Nam không có mặt tại VCK U23 Châu Á

Ngoài ra, đội ngũ trợ lý trọng tài tại Việt Nam cũng sở hữu 8 cái tên đạt chuẩn của FIFA, tuy nhiên đã không có một ai được lựa chọn.

Còn nhớ, ở vòng chung kết diễn ra 2 năm về trước, giải đấu mà ĐT U23 Việt Nam đã lọt vào chung kết, chỉ có đúng một cái tên của Việt Nam được tham gia vào công tác trọng tài của giải đấu đó là trợ lý Hà Trung Hậu, và ông cũng chỉ được tham gia với tư cách trọng tài dự bị.

Trong bản danh sách các trọng tài làm việc tại VCK U23 Châu Á sắp tới, có một số cái tên đã khá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đó là Fu Ming, Ma Ning, Muhammad Taqi, Kim Jong-hyeok hay Ahmed Al-Kaf.

Bản danh sách các trọng tài làm việc ở giải đấu tới

Giải đấu tới cũng sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ VAR, điều đang được áp dụng ở rất nhiều các giải đấu lớn trên thế giới. VAR sẽ giúp cho những quyết định được đưa ra bởi các trọng tài sẽ chuẩn xác hơn và công bằng hơn.

VCK U23 Châu Á sẽ được diễn ra vào ngày 8/1 với trận đấu giữa U23 Iraq vs U23 Australia, ĐT U23 Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 10/1 với trận đấu với ĐT U23 UAE.

Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang trong công tác chuẩn bị cho giải đấu sắp tới và vào ngày 3/1 vừa qua, các cầu thủ đã có trận đấu giao hữu kín với ĐT U23 Bahrain.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?