Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trọng tài liệu có mắc lỗi khi công nhận bàn thắng của Becamex Bình Dương?

Thứ Sáu, ngày 16/08/2019 - 21:55
5/5 của 1 đánh giá

Một lần nữa ở mùa giải này, Hoàng Anh Gia Lai phải nhận kết quả bất lợi do sự yếu kém trong công tác trọng tài của V-League 2019.

Tham khảo thêm:

Vấn đề trọng tài đã trở thành vấn đề muôn thuở của hết từ mùa giải này sang mùa giải khác.

Những quyết định không chính xác của các trọng tài không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến đội bóng, ảnh hưởng đến kết quả giải đấu mà còn gây nên nhiều ức chế cho ban lãnh đạo, các cầu thủ và người hâm mộ.

Và một trong những CLB bị các trọng tài “ám vía” nhiều nhất ở mùa giải này là Hoàng Anh Gia Lai.

Khi V-League bắt đầu chạy nước rút cũng là lúc Hoàng Anh Gia Lai liên tục đối mặt với những tiếng còi khó hiểu của các trọng tài, mà mới nhất là tình huống ông vua áo đen biếu không cho đối thủ của đội bóng phố Núi một bàn thắng.

Theo đó trong trận đấu trên sân Gò Đậu tại vòng 21, Hoàng Anh Gia Lai đã phải nhận một bàn thua oan uổng khi cầu thủ của Bình Dương đã ghi bàn trong tư thế việt vị.

Quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy cầu thủ Bình Dương đã việt vị

Đó là tình huống diễn ra ở phút 68, khi Bình Dương được hưởng một quả đá phạt góc.

Sau khi các hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai phá ra, bóng đến chân của Tô Văn Vũ. Cầu thủ chủ nhà sút bóng đập trúng trung vệ Kim Bong-jin, bay đến vị trí của Hồ Sỹ Giáp đang đứng dưới hàng thủ đội khách.

Trọng tài biên Nguyễn Trung Nam đã không căng cờ báo việt vị, nên tiền đạo của Bình Dương dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và trọng tài chính đã công nhận đó là bàn thắng hợp lệ.

Đây là bàn thắng ghi ở thời điểm rất nhạy cảm bởi khi đó cách biệt mới chỉ là 1 bàn và Hoàng Anh Gia Lai đang chơi rất cố gắng. Nếu không có bàn thắng ma đó rất có thể mọi chuyện đã khác đối với đội bóng phố Núi.

Sau trận đấu, giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh đã đã đợi sẵn bên ngoài đường biên để khiếu nại. Trên tay ông là chiếc điện thoại với đoạn phim bằng chứng về tình huống việt vị của Hồ Sỹ Giáp.

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã cho các trọng tài xem bằng chứng việt vị ngay trên sân

Tổ trọng tài đã cố gắng nán lại nghe hết lời giải thích của đại diện Hoàng Anh Gia Lai. Khi ra bàn của trọng tài thứ tư để làm thủ tục, ông Tấn Anh cố gắng giải thích thêm cho dù không thể thay đổi kết quả. 

Vị đại diện của Hoàng Anh Gia Lai cũng chỉ còn biết bày tỏ nỗi bức xúc với các phóng viên trên sân:

“Ở bàn thua thứ hai, cầu thủ Bình Dương đã đứng dưới hậu vệ của chúng tôi cả bốn mét, nhưng trọng tài biên không căng cờ việt vị. Thật không thể hiểu nổi.

Vòng nào, Hoàng Anh Gia Lai cũng gặp chuyện với các trọng tài. Chúng tôi không biết phải làm sao. Các cầu thủ đã cố gắng, nhưng những quyết định thiếu chính xác của trọng tài khiến chúng tôi thua thiệt”.

Ngay ở vòng trước, các trọng tài cũng đã làm lơ tình huống Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm của Viettel. Tiếp tục có thêm một nỗi oan uổng ở vòng này, có lẽ hơn ai hết, Hoàng Anh Gia Lai đang là đội mong chờ nhất công nghệ VAR xuất hiện ở V-League.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?