Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trước Vinicius, tuổi 18 của những ngôi sao ra sao?

Thứ Ba, ngày 13/11/2018 - 17:19
5/5 của 1 đánh giá

So với chặng đầu của những siêu sao của nền bóng đá đương đại, tài năng trẻ đang khoác áo Real Madrid vẫn còn một con đường dài phía trước để vươn tới đỉnh cao sự nghiệp.

Tham khảo thêm:

Vinicius Junior sinh ngày 17 tháng Bảy năm 2000 và đang trải qua mùa giải đầu tiên tại một trong những câu lạc bộ xuất sắc nhất trên thế giới, Real Madrid. Anh đã có 3 lần ra sân cho đội một đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và ghi được một bàn thắng.

Tài năng trẻ người Brazil là một viên ngọc quý của bóng đá thế giới nhưng cũng đang vật lộn để tìm cách thích nghi với viêc chơi ở những giải đấu đẳng cấp cùng áp lực khủng khiếp. Dưới bàn tay một vị chiến lược gia cũng rất trẻ Santiago Solari, cơ hội dành cho anh rèn rũa vẫn là rất nhiều.

Vinicius là tương lai của Real Madrid

Một ngôi sao đang dần tỏa sáng tại Madrid, với ánh hào quang đang lớn lên từng chút một. Hãy cùng nhìn lại quá trình phát triển của một vài ngôi sao tấn công hàng đầu của bóng đá đương đại để có cái nhìn tổng thể hơn về điều này.

Cristiano Ronaldo: Chàng trai trẻ khiến Sir Alex Ferguson phải bỏ ra 19 triệu euro

Ngày 14/8 năm 2002, Cristiano Ronaldo chơi trận đầu tiên cho Sporting CP ở tuổi 17. Sau 25 lần ra sân, 3 bàn thắng và một trận giao hữu khi anh làm khổ cả hàng hậu vệ đẳng cấp khi đó của Manchester United và giúp Sporting giành chiến thắng 3-1, HLV huyền thoại của nửa đỏ thành Manchester đã quyết định đem anh về sân Old Trafford ngay trong mùa hè năm đó.

Mọi thứ sau đó đã trở thành lịch sử.

Ronaldo ra sân lần đầu cho Man Utd ngày 8/8 năm 2003, ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 1/11 bằng một cú đá phạt trực tiếp, ghi bàn thắng mở màn cho chiến thắng của Quỷ đỏ trong trận chung kết cúp FA để đoạt danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng và kết thúc mùa giải năm đó với 6 lần lập công trong 40 lần ra sân cùng danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất mùa giải của câu lạc bộ khi mới chỉ 18 tuổi.

Ronaldo đã từng có một khởi đầu rất thành công tại Man Utd

Lionel Messi: Một bàn thắng cùng những lần chào sân ở mọi đấu trường

Ở tuổi 17 và 114 ngày, Messi có lần ra sân chính thức cho Barcelona tại , trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp khi đó. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ chỉ vài tháng sau và cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Barcelona tại giải đấu cấp cao nhất Tây Ban Nha trước khi bị Bojan Krkic phá vỡ kỷ lục.

Ở tuổi 18, Messi chào sân cúp C1 trong trận tiếp Udinese trên sân nhà ngày 27/9 năm 2005, thi đấu nổi bật với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời và phối hợp ăn ý với Ronaldinho, giúp Barca giành chiến thắng 4-1 trước đội bóng đến từ nước Ý. Trước khi kết thúc mùa giải sớm vì chấn thương, tài năng trẻ người Argentina khi đó có tổng cộng 23 lần ra sân ở cúp C1 và La Liga, ghi được 7 bàn trong mùa giải đoàn quân của HLV Frank Rijkaard giành cú đúp ở hai đấu trường này.

Messi từng rất may mắn khi được thi đấu với Ronaldinho ở giai đoạn đầu của sự nghiệp

Mohamed Salah: Kẻ lạ mặt thi đấu cho Al-Mokawloon Al-Arab

Trưởng thành từ đội trẻ của Al-Mokawloon, Salah không có cơ hội thi đấu tại châu Âu trước tuổi 20. Tuổi 18 của niềm tự hào Ai Cập hiện nay cũng không thực sự nổi bật khi có lần ra mắt đội một tại giải vô địch quốc gia ngày 3/5 năm 2010 nhưng cũng phải đợi đến ngày 25/12 mới có được bàn thắng đầu tiên. Mùa giải sau đó, anh được thi đấu thường xuyên hơn nhưng lại không gặp may khi mùa giải bị hoãn và hủy bỏ sau đó bởi một thảm họa xảy ra tại sân vận động Port Said khiến hơn 70 người thiệt mạng.

Salah sau đó chuyển tới Basel sau 38 trận thi đấu cho đội bóng quê hương và ghi được 11 bàn thắng.

Mohamed Salah thời còn khoác áo CLB Al-Mokawloon ở Ai Cập

Mbappe: Chàng trai trẻ xô đổ kỷ lục của Thierry Henry

Dù chỉ mới 19 tuổi, cầu thủ chạy cánh người Pháp đã trở thành Nhà vô địch Thế giới sau mùa hè 2018 khó quên tại Nga. Nhưng trước đó, anh đã chứng tỏ mình là “của hiếm” của bóng đá thế giới khi có màn ra mắt cho Monaco vào ngày 2/12 năm 2015 khi mới chỉ 16 tuổi 347 ngày – phá kỷ lục của huyền thoại đồng hương Thierry Henry cho người trẻ nhất từng ra sân cho đội bóng này.

Tiền đạo hiện đang khoác áo PSG sau đó ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 20/2 năm 2016 ở tuổi 17 và 62 ngày, một lần nữa phá kỷ lục của người đàn anh. Sau khi phá vô số kỷ lục khác, Mbappe chia tay Monaco để đến với PSG dưới dạng cho mượn (được mua đứt sau đó với mức phí 145 triệu euro) sau khi thi đấu 44 trận và ghi được 26 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Mbappe ở tuổi 18 đã là cái tên xô đổ vô số danh hiệu của các bậc tiền bối

Griezmann: Đội trẻ Real Sociedad

Ở tuổi 18, Antoine Griezmann được cho ra sân chính thức lần đầu tiên cho đội bóng xứ Basque vào ngày 2/9 năm 2009. 25 ngày sau đó, anh được điền tên vào đội hình ra sân và ghi bàn lần đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Huesca. Tiền đạo người Pháp tiếp tục được trọng dụng trong phần còn lại của mùa giải, thi đấu 39 trận, ghi 6 bàn thắng, góp phần giúp Real Sociedad giành quyền chơi tại La Liga mùa sau đó.

Griezmann đã có quãng thời gian thi đấu ở Real Sociedad ấn tượng

Hazard: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tại Pháp

Đầu mùa giải 2008-09, tiền vệ người Bỉ khi đó mới 17 tuổi được HLV mới của Lille là Rudi Garcia chính thức đôn lên đội một và trao áo số 26. Anh có bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên trước Auxerre vào ngày 20/9, góp phần giúp đội chủ sân Stade Lille-Metropole lội ngược dòng thắng 3-2 và trở thành người trẻ nhất ghi bàn cho đội bóng nước Pháp.

Kết thúc mùa giải, tiền vệ sinh năm 1991 thi đấu 30 trận, ghi 4 bàn và được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Hazard thời còn khoác áo Lille

Neymar: Hiện tượng tuổi teen

Siêu sao hiện đang khoác áo PSG có màn ra mắt bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 17. Một tuần sau đó, Neymar lập công lần đầu tiên cho Santos trong trận đấu với Mogi Mirim.

Sang tuổi 18, tiền đạo Brazil tiếp tục thi đấu thăng hoa trong màu áo Santos và được so sánh với những siêu sao đồng hương khác như Robinho hay huyền thoại Pele. Kết thúc mùa giải 2009-2010 với 42 lần lập công trong 60 trận đấu, Neymar trở thành cái tên nóng trên thị trường chuyển nhượng và về thứ 3 trong cuộc bầu chọn cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất Nam Mỹ năm 2010.

Neymar thời còn thi đấu cho Santos là một hiện tượng được các ông lớn châu Âu hết sức quan tâm

Nhìn lại những cái tên phía trên, có thể thấy những tên tuổi hàng công xuất sắc nhất thế giới hiện nay đã có những xuất phát điểm rất khác nhau hay cũng có phần đối lập. Với Vinicius, anh chưa phải là người xuất sắc nhất ở độ tuổi của mình nhưng cũng không hề thiếu tiềm năng.

Tài năng trẻ người Brazil vẫn đang bước những bước đầu làm quen với sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới tại một trong những CLB hàng đầu châu Âu. Khó khăn và áp lực tuy còn nhiều, nhưng với một triều đại mới tại Real Madrid, đây có thể là cơ hội để tiền đạo sinh năm 2000 này khẳng định bản thân mình.

3 trận đấu và 1 bàn thắng, một khởi đầu rất đáng trông đợi của một ngôi sao mới của bóng đá thế giới.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?