Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trưởng ban trọng tài VFF không thể “một tay che trời” ở V.League

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 21:01
4.5/5 của 3 đánh giá
Quy trình phân công các trọng tài làm nhiệm vụ ở các trận đấu tại V.League sẽ không do một mình Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền quyết định ở các trận đấu tới đây của V.League.

V.League 2020 sắp trở lại với vòng đấu thứ 12 và 13 của lượt đi, trước khi tiến hành phân loại thành 2 nhóm tranh vô địch và trụ hạng. Hẳn nhiên, các đội bóng rất chờ đợi vào sự thay đổi của các trọng tài, nhất là khi họ vừa thực hiện khóa tập huấn quan trọng để nhìn thẳng vào lỗi sai của mình.

Sai lầm của trọng tài là "đặc sản" của V.League

Theo ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF thì công tác trọng tài được xác định là mắt xích quan trọng quyết định đến thành công chung của các giải đấu. Nhiệm vụ của trọng tài  là rất khó khăn bởi ngay ở các giải đấu của châu Âu, các trọng tài cũng không ít lần phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR để đưa ra các quyết định. Chính vì khó nên trọng tài cần phải có sự chuẩn bị thật tốt và kỹ lưỡng, cả về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp, tâm lý, bản lĩnh điều hành trận đấu cho đến vấn đề thể lực. VFF hy vọng công tác TT trong thời gian tới sẽ tạo được sự tin tưởng cho các CLB, góp phần đưa giải đấu kết thúc thành công.

Được biết, quy trình phân công trọng tài trước mỗi vòng đấu sẽ được tuân thủ theo các bước nghiêm ngặt hơn, dân chủ hơn chứ quyền hành không chỉ thuộc về một mình Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Ông Hiền sẽ có nghĩa vụ thiết lập danh sách sơ bộ, sau đó gửi cho các thành viên còn lại của Ban TT để lấy ý kiến đóng góp.

Sau đó, bản danh sách đó sẽ được báo cáo cho Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Ngọc. Ông Ngọc xem xét “nước một” rồi báo cáo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. Người đứng đầu Ban Tổng thư ký VFF sẽ gửi sang Ban điều hành giải thuộc VPF. Và VPF có quyền phản biện, hoặc đồng ý với đề xuất của VFF hoặc yêu cầu không mời những TT mà VPF thấy không phù hợp. Khi đó, Ban Trọng tài buộc phải thay đổi. Rõ ràng, với sự tham gia của nhiều bên, việc phân công trọng tài sẽ đảm bảo sự minh bạch, công bằng hơn, thay vì mang tính phiến diện chỉ thuộc về ý chí của Ban trọng tài.

Ông Dương Văn Hiền không còn toàn quyền quyết định công tác trọng tài

Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý trước khi V.League 2020 trở lại. Đó là mới đây, Ban Trọng tài VFF đã đưa vào danh sách tập huấn giữa mùa giải. Trong đó, trọng tài Trương Hồng Vũ, người có cú bẻ còi ngoạn mục ở cuối mùa giải năm ngoái trong trận Viettel thắng B.BD trên sân Hàng Đẫy. Trọng tài Vũ sau đó bị kỷ luật, bị điều chuyển xuống giải hạng nhất. Đầu mùa 2020, Trongjt ài Vũ không có mặt ở khóa tập huấn nhưng đến trước giai đoạn 2, lại bất ngờ có tên. Sau khi dư luận lên tiếng và VPF bày tỏ sự bất bình, danh sách không còn tên Trọng tài Vũ nữa. Trọng tài Vũ đã xin rút lui vì lý do… gia đình.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?