Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trưởng ban trọng tài V.League: “Họ đã làm tốt nhiệm vụ”

Thứ Bảy, ngày 25/07/2020 - 07:36
3.2/5 của 5 đánh giá
Trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC đã gây ra tranh cãi lớn xoay quanh công tác trọng tài. Mặc dù vậy, Trưởng ban trọng tài V.League Dương Văn Hiền vẫn khẳng định tổ trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trận đấu trên sân Thống Nhất giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC được coi là cuộc đối đầu tâm điểm của vòng 11 V.League. Đây là hai đội bóng đã kết thúc mùa giải trước với hai vị trí dẫn đầu, đồng thời sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao đã và đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

Một lần nữa, công tác trọng tài lại được nhắc đến sau trận đấu này. Sai lầm của các vị vua áo đen đang là vấn đề nổi cộm ở những vòng đấu gần đây. Nổi bật trong cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội là hai tình huống trọng tài chính Trần Văn Trọng từ chối thổi 2 quả penalty cho đội chủ nhà.

Trọng tài Trần Văn Trọng đã có những quyết định gây tranh cãi

Kết thúc trận đấu, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền có đánh giá tích cực khi nhận xét về công tác điều hành trận đấu của trọng tài chính Trần Văn Trọng cùng hai trợ lý Cao Thanh Tú và Lê Xuân Hùng: "Nhìn chung, tổ trọng tài ở trận đấu này làm tốt nhiệm vụ của mình. Có 2 tình huống để bóng chạm tay gây tranh cãi, tôi chỉ có thể nhận xét pha bóng đầu tiên".

"Thành Chung để bóng chạm tay trong thế bị động, tốc độ bóng nhanh và khoảng cách gần. Tư thế của cậu ấy cũng tự nhiên. Trọng tài không thổi phạt là chính xác. Ở pha bóng thứ 2, tôi không tiện theo dõi nên cần chờ báo cáo từ giám sát và băng hình kỹ thuật trận đấu".

Điều 12 Luật bóng đá của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) quy định: "Cầu thủ được coi là có hành vi dùng tay chơi bóng khi anh ta có ý thức dịch chuyển cánh tay hướng đến trái bóng (trái với việc bóng tìm đến tay). Nếu cầu thủ vô tình để bóng chạm vào tay thì sẽ không bị phạt thẻ còn cố ý trong tình huống nguy hiểm thì mức phạt sẽ càng nặng".

Luật thổi phạt đền mới nhất của IFAB được quy định như sau: "Nếu sau khi vô tình để bóng chạm tay, bóng di chuyển một khoảng cách nhất định hoặc có một số đường chuyền trước khi ghi bàn hoặc có cơ hội ghi bàn thì cầu thủ không bị tính là phạm lỗi chơi bóng bằng tay".

Trưởng ban trọng tài V.League cho rằng tổ trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC kết thúc với tỷ số chung cuộc 0-3. Thất bại trước nhà đương kim vô địch khiến Công Phượng và các đồng đội tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, còn đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm leo lên vị trí thứ 4.

Thanh Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?