Bạn muốn tắt quảng cáo?

Từ Shevchenko cho tới Morata: Thành tích của các tiền đạo trung tâm khoác áo Chelsea ra sao?

Thứ Hai, ngày 28/01/2019 - 16:15
5/5 của 1 đánh giá

Gonzalo Higuain là tiền đạo trung tâm thứ 19 của Chelsea kể từ năm 2006. Higuain đã có trận đầu ra mắt khá ổn nhưng liệu anh có đi vào “vết xe đổ” giống như phần lớn cầu thủ khác không?

Xem thêm:

Chelsea và đặc biệt là chiếc áo số 9 của The Blues luôn được coi là “vật bị nguyền” khi mà phần lớn các tiền đạo đến đây đều thi đấu không mấy ấn tượng. Bất kể là thi đấu bết bát hay rực sáng ở màu áo CLB trước thì khi tới Chelsea, phần lớn bọn họ đều thi đấu nhạt nhòa hoặc thậm chí là thất bại chóng vánh. Hãy cùng điểm qua 18 cái tên kể từ năm 2006:

Andriy Shevchenko (30 triệu bảng, 2006 – 2009)

Cầu thủ đứng đầu danh sách ghi bàn của ĐT Ukraine cùng với một thành tích ghi bàn khổng lồ tại AC Milan nhưng khi đến Chelsea, anh chỉ ghi được 9 bàn thắng sau 47 trận đấu tại Premier League.

Claudio Pizarro (miễn phí, 2007 – 2009)

Cầu thủ người Peru chuyển tới Stamford Bridge từ Bayern Munich và trong 2 năm thi đấu tại đây, cầu thủ này chỉ ghi được vỏn vẹn đúng 2 bàn thắng và sau đó đã bị đem đi cho Werder Bremen mượn.

Nicolas Anelka (15 triệu bảng, 2008 – 2012)

Đây là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea. Anelka đã ghi được 59 bàn thắng cho The Blues, giúp đội bóng giành được 1 chức vô địch Premier League và 2 chức vô địch FA Cup.

Franco Di Santo (3,4 triệu bảng, 2008 – 2010)

Việc mua Di Santo từ Audax Italiano chắc chắn là một trong những thất bại của Chelsea thị trường chuyển nhượng. Cầu thủ người Argentina thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng sau 16 trận đấu và nhanh chóng bị Chelsea bán sang cho Wigan.

Daniel Sturridge (8,3 triệu bảng, 2009 – 2013)

Sturridge đã trải qua 3 năm rưỡi khoác áo The Blues sau khi chuyển tới từ Manchester City và là một trong những cầu thủ nằm trong đội hình vô địch Champions League hồi năm 2012. Tuyển thủ người Anh cũng ghi được một số lượng bàn thắng kha khá trước khi chuyển tới Liverpool.

Fernando Torres (50 triệu bảng, 2011 – 2015)

Đây là một trong những bản hợp đồng và là một trong những tiền đạo gây tranh cãi bậc nhất lịch sử Chelsea. Anh được Chelsea mang về từ Liverpool với số tiền lên tới 50 triệu bảng – kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng lúc bấy giờ. 45 bàn thắng sau 110 trận đấu không phải là một con số quá tốt nhưng El Nino đã đóng góp khá nhiều bàn thắng quan trọng trong đó phải kể đến bàn thắng vào lưới Barcelona giúp Chelsea tiến đến chung kết và giành được chức vô địch Champions League.

Romelu Lukaku (18 triệu bảng, 2011 – 2014)

Cầu thủ người Bỉ được xem như là người kế thừa của Didier Drogba khi có cùng thể hình cũng như phong cách thi đấu với huyền thoại Stamford Bridge. Nhưng rất tiếc Lukaku nhanh chóng thất bại trong việc ghi bàn và bị đem đi cho West Brom và Everton mượn trước khi bán đứt cho Everton.

Patrick Bamford (1,5 triệu bảng, 2012 – 2017)

Trải qua tới 6 mùa giải cho mượn tại MK Dons, Derby County, Middlesbrough, Crystal Palace, Norwich và Burnley. Cho đến khi rời Chelsea, cầu thủ này vẫn chưa có nổi 1 lần ra sân chính thức cho The Blues.

Demba Ba (7 triệu bảng, 2013 – 2014)

Demba Ba được đem về như là một phương án tạm thời trong 1 mùa giải nhưng cầu thủ người Senegal cũng đã ghi được khá nhiều bàn thắng quan trọng cho Chelsea. Trong đó phải kể đến bàn thắng tới giờ vẫn còn “ám ảnh” các CĐV Liverpool.

Samuel Eto’o (miễn phí, 2013 – 2014)

Một trong những tiền đạo vĩ đại nhất của bóng đá châu Phi nhưng Eto’o cũng chỉ thi đấu ở Chelsea một mùa giải. Tại đây, cầu thủ này đã có 12 pha lập công tại Premier League, trong đó có một cú hattrick vào lưới Manchester United.

Diego Costa (32 triệu bảng, 2014 – 2017)

Một trong những bản hợp đồng đáng tiền và một trong những tiền đạo xuất sắc nhất dưới kỷ nguyên của Roman Abramovich. Costa đã ghi tới 59 bàn thắng chỉ sau 120 trận đấu cho Chelsea và đóng vai trò quan trọng trong các chức vô địch Premier League mùa giải 2014/15 và 2016/17. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn với cựu HLV Antonio Conte mà dẫn đến việc Costa trở lại khoác áo Atletico Madrid. Cho đến hiện tại, Costa vẫn là một trong những cầu thủ mà CĐV Chelsea tiếc nuối nhất.

Didier Drogba (miễn phí, 2014 – 2015)

Một trong những huyền thoại của Stamford Bridge đã lần thứ 2 trở lại khoác áo Chelsea dưới thời của Jose Mourinho. Ngay lập tức, anh cùng đội bóng có thêm được một chức vô địch Premier League vào bộ sưu tập của mình.

Loic Remy (10,5 triệu bảng, 2014 – 2017)

Tiền đạo người Pháp chuyển tới từ Queens Park Rangers sau khi Chelsea kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 10,5 triệu bảng của anh. Cầu thủ thi đấu không quá nổi bật nhưng vẫn tạo ra một chút ảnh hưởng cho đội bóng và sau đó chuyển tới La Liga vào năm 2017.

Radamel Falcao (mượn, 2015 – 2016)

Một bản hợp đồng cho mượn có thể coi là “thảm họa” ở cả Chelsea lẫn Manchester United. Cầu thủ người Colombia chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng sau 12 lần ra sân.

Alexandre Pato (mượn, 2016)

Tiếp tục là một bản hợp đồng đi mượn khá khó hiểu của Chelsea. Chuyển tới từ Corinthians, cầu thủ này chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 2 lần ra sân cho The Blues.

Michy Batshuayi (33 triệu bảng, 2016 – hiện tại)

Giống như người đồng hương Lukaku, Batshuayi thi đấu không mấy ấn tượng tại Chelsea mặc cho anh ghi được bàn thắng đem về chức vô địch Premier League vào năm 2017. Hiện tại anh đang được đem cho Valencia mượn.

Alvaro Morata (58 triệu bảng, 2017 – hiện tại)

Morata khiến Chelsea phải “phá két” với hy vọng thay thế được Diego Costa nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã khiến tất cả mọi người có đôi chút thất vọng. Nếu xét về hiệu số bàn thắng, 24 bàn thắng sau 72 lần ra sân cũng không quá tồi nhưng nếu so với số tiền mà Chelsea phải đem về thì 24 bàn thắng là chưa đủ. Morata hiện đã kiểm tra y tế và sẽ sớm chuyển tới thi đấu cho Atletico Madrid dưới dạng cho mượn.

Olivier Giroud (18 triệu bảng, 2018 – hiện tại)

Cầu thủ người Pháp được Chelsea đem về như là phương án dự phòng cho Morata. Dù chỉ ghi được 10 bàn thắng sau 43 trận đấu nhưng sự đóng góp của Giroud lên lối chơi của Chelsea là khá lớn. Với việc Higuain mới cập bến Chelsea, cầu thủ 32 tuổi tiếp tục được cho vẫn sẽ chỉ là phương án dự phòng của HLV Sarri.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?