Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuấn Anh sẽ đá chính trong trận đấu gặp UAE?

Thứ Hai, ngày 04/11/2019 - 20:17
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình rất mạnh trước UAE để hướng tới một chiến thắng và khả năng để tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đá chính là rất cao.

Vào ngày 14/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 4 vòng loại bằng trận tiếp đón đối thủ tới từ tây Á UAE trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng lọt vào vòng loại 3 của cả hai đội tuyển.

Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng G và có cơ hội lớn lọt vào vòng đấu loại thứ 3, điều mà trước đó bóng đá Việt Nam chưa từng làm được trong lịch sử.

Trước trận đấu rất được trông đợi này, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với bộ đôi tiền vệ trung tâm nào đang là điều được nhiều người quan tâm khi tuyến giữa của chúng ta đang có rất nhiều cái tên xuất sắc như Tuấn Anh, Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy…

Trong số 4 cái tên này, Tuấn Anh có lẽ là sự lựa chọn hợp lí nhất. Với việc đã hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trước đó và có màn thể hiện tốt trong chiến thắng 4-1 của Hoàng Anh Gia Lai trước Khánh Hòa ở lượt trận cuối V-League 2019, Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội đá chính ở trận tiếp đón UAE tới.

Khả năng điều tiết lối chơi hiệu và đánh chặn xuất sắc của Tuấn Anh sẽ rất cần thiết cho đội bóng áo đỏ trước đối thủ có thể hình cao to và già rơ như UAE. Thêm vào đó Tuấn Anh xoay sở trong phạm vi hẹp rất tốt, điều này sẽ giúp anh chơi tốt dù bị các cầu thủ cao to bên phía UAE áp sát.

Tuấn Anh sẽ là sự lựa chọn lí tưởng cho thầy Park khi Việt Nam đối đầu UAE

UAE có lợi thế về thể hình nhưng đây cũng là điểm yếu của họ. Những ngôi sao to lớn đến từ Tây Á lại khá chậm chạp và thường chơi thiên về sức mạnh hơn là kĩ thuật.

Trùng hợp thay lối chơi của Tuấn Anh lại dung hòa được 2 yếu tố này: vừa mạnh mẽ lại cũng rất mềm mại. Tiền vệ sinh năm có chất “thép” trong lối chơi, anh không ngại va chạm, xoạc bóng, tranh cướp trên không.

Nhưng khi cần Tuấn Anh cũng thể hiện kĩ thuật thượng thừa của mình với những màn xoay compa, đi bóng lắt léo và đặc biệt là những đường chuyền rất “nghệ”. Chính vì vậy Tuấn Anh là một sự lựa không thể hợp lí hơn của thầy Park trong cuộc đối đầu với UAE.

Người đá cặp với Tuấn Anh vẫn sẽ là người đồng đội quen thuộc Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ từng thi đấu rất ấn tượng trong chiến thắng đậm đà 3-1 trước Indonesia cách đây nửa tháng của đội tuyển Việt Nam.

Phong độ ổn định của bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh- Hùng Dũng, sẽ giúp tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam trở nên mềm mại và hiệu quả hơn, đồng thời tiếp thêm sự tự tin cho các đồng đội ở trên sân, trước đối thủ được đánh giá rất khó chịu và có nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam UAE.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?