Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thomas Tuchel nói gì trước khi Chelsea bước vào vòng đấu "sinh tử"?

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 08:19
5/5 của 1 đánh giá
Trước mắt Thomas Tuchel sẽ là cuộc đối đầu với Aston Villa ở vòng cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh. Mới đây, HLV người Đức đã có những chia sẻ trước khi vòng 38 diễn ra.

Thomas Tuchel khẳng định rằng mình không cảm thấy lo sợ trước viễn cảnh Chelsea kết thúc mùa giải ở một vị trí nằm ngoài top 4. Sau 37 vòng đã đấu, hiện Chelsea đang xếp thứ 3 trên BXH, hơn 2 đội xếp ngay sau là Liverpool và Leicester đúng 1 điểm. 

The Blues là đội nắm trong tay quyền tự quyết và họ chỉ cần thắng Aston Villa ở vòng đấu cuối cùng là chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải trong top 3 và có vé dự cúp C1 châu Âu mùa tới. Nhưng đương nhiên khoảng cách 1 điểm trên BXH đang là rất mong manh và mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Cuộc đua top 4 vẫn rất căng thẳng cho tới tận vòng 38

Ngoài ra, Chelsea cũng sẽ chắc chắn có vé tham dự đấu trường C1 mùa tới nếu họ đánh bại đối thủ Man City ở trận chung kết mùa giải năm nay, trận đấu sẽ diễn ra tại Porto vào lúc rạng sáng ngày 30/5.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Bản thân Tuchel cũng nhận thức được rằng nếu ông không thể giúp Chelsea giành quyền góp mặt ở cúp C1 mùa tới thì chiếc ghế của ông sẽ lung lay dữ dội. Bởi ai cũng biết độ “phũ” của những người ở thượng tầng của đội chủ sân Stamford Bridge.

“Thú thực mà nói, mục tiêu lớn nhất của Chelsea là một vị trí trong top 4 ở cuối mùa giải”, Tuchel nói.

“Nhưng tôi biết các bạn đang nói về điều gì và tôi cũng sẽ không lẩn tránh. Bạn không cần phải là một thiên tài để có thể biết rằng hậu quả sẽ như thế nào nếu chúng tôi thất bại.

“Dĩ nhiên bạn có thể thua ở bất cứ trận đấu nào trong bóng đá nhưng nghe này, có một sự khác biệt lớn giữa lo sợ và nguy hiểm.”

“Chúng tôi có đang cảm thấy lo sợ không? Không hề. Vì sao? Bởi vì chúng tôi tin tưởng vào kỹ năng của mình.”

“Nhưng chúng tôi có đang gặp nguy hiểm không? Có chứ. Nhưng nếu sau mỗi buổi tập tôi phải băng qua đường để về nhà, thì dù cho điều đó nguy hiểm thì tôi vẫn cứ phải đi thôi. Tôi sẽ chẳng thể ngồi ở sân tập cả ngày vì tôi tin rằng mình có thể tự bảo vệ bản thân.”, Tuchel nói thêm.

Thomas Tuchel khẳng định toàn đội không hề lo sợ trước những nguy cơ có thể xảy ra

>> Xem thêm: BXH Ngoại hạng Anh

“Điều đó cũng tương tự như việc lái xe vậy thôi. Dù có nguy hiểm nhưng bạn phải tự tin vào kỹ năng của bản thân mình. Có một sự khác biệt lớn ở đây, Chelsea không hề lo sọ bởi chúng tôi tin tưởng vào bản thân, và chúng tôi nhận thức được những nguy cơ”

“Chúng tôi đương nhiên là không thể đảm bảo rằng mình sẽ chiến thắng nhưng Chelsea sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Aston Villa”, Tuchel khẳng định.

Video highlight Chelsea vs Leicester City - Vòng 37 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?