Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam và cuộc đãi cát tìm vàng của thầy Park

Thứ Sáu, ngày 18/12/2020 - 14:27
4/5 của 3 đánh giá
Như vậy là đội tuyển U22 quốc gia cũng đã chính thức được triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam trong tuần tới. Một cuộc đãi cát tìm vàng cho bóng đá Việt Nam lại bắt đầu.

Khác với 3 lần tập trung trước của đội U22, các cầu thủ chỉ lên tập trung vài ngày rồi về, lực lượng cũng không đồng nhất nên có thể nói là phần lớn chỉ được gọi lên tuyển để lấy không khí. Lần này đội U22 của chúng ta được tập trung với lực lượng đông đảo và gần như là tốt nhất. Ngoại trừ những cái tên đã được đôn lên tập với ĐTQG Việt Anh hay Hai Long và cầu thủ đang chấn thương là Văn Hậu (người vẫn đủ tuổi để đá Sea Games năm sau) thì 24 cái tên này có thể coi là tốt nhất còn lại của bóng đá việt nam ở lứa tuổi này.

24 cái tên này cũng đã được tuyển lựa lại từ hơn 50 cái tên đã được ông Park lựa chọn và theo dõi trong suốt cả năm qua. Cộng với 37 tuyển thủ đã được tập trung ở ĐTQG trước đó, bóng đá Việt Nam đang có một cuộc hội quân lớn nhất trong lịch sử tại Mỹ Đình với 60 cầu thủ cùng luyện tập. 

Có cuộc hội quân khổng lồ này là bởi nhiệm vụ trong thời gian tới của bóng đá Việt Nam sẽ rất nặng nề. Sau khi liên tiếp lên đỉnh Đông Nam Á trong 2 năm trước, chúng ta sẽ đứng trước sức ép phải bảo vệ ngai vàng của mình cũng như hướng tới những tầm cao mới. Rất gần là tháng 3 tới, vòng loại World Cup 2022 sẽ trở lại với nhiều hy vọng đi tiếp cho ĐT của chúng ta.

Thầy Park đã triệu tập 24 cầu thủ U22 lên tuyển, chuẩn bị cho màn so tài với ĐT Việt Nam 

Đây sẽ là phần ưu tiên nhất của thầy Park trong lần tập trung này. Đáng tiếc đại dịch Covid không cho phép ĐTQG của chúng ta tìm được những đối tượng giao hữu thích hợp nên cuối cùng đối thủ lại là lứa đàn em U22. Đây là một phương án không phải tối ưu nhưng cũng lợi cả đôi đường để thầy Park có thể rèn thêm lứa U22 này chuẩn bị cho Sea Games cuối năm nay.

Khi ĐTQG với đầy đủ những nhân tố tốt nhất được tập trung mà đối đầu với lứa U22 còn khá non nớt lần thì kết quả có thể dự báo được. Nhưng dường như đó không phải là điều quan trọng nhất mà thầy Park muốn hướng đến bởi ông cần tập trung giải quyết những vấn đề khác cho cả hai ĐT lúc này.

Với ĐTQG đó là cuộc "canh tân" của thầy Park sau 3 năm cầm đội. Ở thời điểm này, bộ khung ĐTQG của chúng ta đã khá ổn định và rất dễ đọc được đội hình xuất phát. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta đã trở nên cũ kĩ và dễ bị bắt bài hơn bởi các đối thủ. Vì thế ở đợt tập trung lần này, thầy Park đã gọi bổ sung số lượng cầu thủ kỷ lục để hòng tìm kiếm nhân tố mới.

Đó là cơ hội để vị chiến lược gia người Hàn Quốc có những đánh giá chung về sức mạnh của 2 đội 

Đợt tập trung kéo dài tới 3 tuần sẽ đủ để ông Park truyền đạt những ý tưởng mới của mình đến các học trò. Có thể trong 2 trận đấu với U22 tới, ĐTQG của chúng ta sẽ có nhiều xáo trộn về đội hình cũng như những nét mới trong cách chơi. Đây là cuộc thử lửa quan trọng và thầy Park cần thấy được màn trình diễn của những nhân tố mới có đáp ứng được kỳ vọng của ông không chứ không phải kết quả.

Với lứa U22 năm nay, chúng ta sẽ thấy ngay vấn đề của các em nằm ở kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Lứa cầu thủ sau năm 1999 này không có thành tích giải trẻ tốt như lứa 1997 của Quang Hải lại dính phải một năm Covid dài đằng đẵng nên ít cơ hội thi đấu cọ xát hơn nhiều. Chính vì thế, nhiều cái tên ở lứa U22 hiện nay vẫn còn rất lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá nước nhà và phần lớn chỉ loanh quanh thi đấu ở giải trẻ hoặc giải hạng Nhất.

Kinh nghiệm thi đấu ít sẽ ảnh hưởng tới bản lĩnh và tâm lý cầu thủ, do đó lứa U22 năm nay thực sự không được đánh giá cao trong khi trọng trách thì lại rất lớn. May cho thấy Park là thời gian đến Sea Games sang năm vẫn còn dài nên ông còn cơ hội rèn giũa lứa cầu thủ này để tìm ra những nhân tố thực sự tốt nhất.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ U22 Việt Nam trưởng thành hơn 

Với các cầu thủ trẻ, khát khao và tinh thần chiến đấy luôn là điểm mạnh. Khi được đá với các đàn anh, họ chắc chắn sẽ rất nhiệt. Đây có lẽ chính là lý do thầy Park gọi đội U22 lên làm quân xanh cho ĐTQG lúc này. Vừa kích thích tinh thần của cầu thủ trẻ, vừa giúp họ có cơ hội cọ xát học hỏi các anh lớn. Dĩ nhiên, tỷ số cũng sẽ không phải là vấn đề và áp lực sẽ được loại bỏ. 

Như vậy với cả hai đội tuyển của chúng ta lúc này, nhiệm vụ hàng đầu của ban huấn luyện vẫn là "đãi cát tìm vàng". Thầy Park đang được tạo điều kiện tối đa với 60 cái tên cùng tập trung một lượt, ông sẽ có được cái nhìn tổng quan hơn về cả nền bóng đá Việt Nam lúc này với con số cầu thủ khổng lồ đó. Phần việc còn lại là của ông và các cộng sự, hy vọng những nhân tố mới sẽ được tìm thấy và tạo ra một làn sóng mới cho bóng đá Việt Nam khi năm 2021 đã cận kề. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?