Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam được AFC vinh danh tại các VCK U23 Châu Á

Chủ Nhật, ngày 15/12/2019 - 05:37
5/5 của 1 đánh giá

Với việc tiến sâu một cách đầy cảm xúc ở VCK U23 Châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc, ĐT U23 Việt Nam đã vinh dự đóng góp 2 trận đấu vào danh sách các trận cầu cảm xúc nhất lịch sử giải đấu này dưới sự bình chọn của AFC.

Nhiều người hâm mộ vẫn chưa thể quên được VCK U23 Châu Á 2018 được tổ chức tại Trung Quốc, giải đấu ghi dấu ấn đầu tiên của HLV Park và cũng là giải đấu đầy cảm xúc của các chàng trai áo đỏ khi tạo ra được một cơn sốt với việc lọt vào tới trận chung kết giải đấu.

Những trận cầu của ĐT U23 ở giải đấu năm ấy thực sự rất hay, rất đáng nhớ, khi các cầu thủ đã liên tục bị đưa vào tình thế khó khăn, nhưng vẫn biết cách trở lại và đánh bại từng đối thủ cứng cựa một cách mà không ai có thể ngờ tới.

U23 Việt Nam đã thi đấu cực kỳ quả cảm tại giải VCK U23 Châu Á cách đây hơn 1 năm

Mới đây, AFC đã bầu chọn ra 5 trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử các VCK U23 Châu Á, và ĐT U23 Việt Nam cũng đóng góp 2 trận đấu, đó là cuộc đối đầu với U23 Iraq ở tứ kết và lần chạm trán với ĐT U23 Uzebekistan tại chung kết của giải đấu năm 2018.

Ở trận đấu gặp ĐT U23 Iraq, Công Phượng chính là người đã mở tỷ số cho trận đấu, và đó cũng là bàn thắng mở ra một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa 2 đội trong 120 phút thi đấu. U23 Iraq sau đó đã vượt lên ở hiệp phụ thứ nhất nhưng hai bàn thắng của Đức Chinh và Văn Đức đã san bằng cách biệt với tỷ số là 3-3. Trên loạt đấu súng cân não, U23 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 5-3.

Tiến đến trận chung kết của giải đấu, các chàng trai áo đỏ đối mặt với ĐT U23 Uzebekistan, đội tuyển đã đánh bại Hàn Quốc 4-1 ở trận bán kết trước đó. Lần này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã bị vươn lên dẫn trước từ khá sớm trong hiệp 1, thế nhưng, cú đá phạt “Cầu vồng trong tuyết” tuyệt đẹp của Quang Hải đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

HÌnh ảnh mà người hâm mộ sẽ mãi không bao giờ quên

Sang đến phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, do sự chênh lệch về mặt thể lực, U23 Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua và ngậm ngùi dừng bước với vị trí á quân.

Ngoài 2 trận đấu kể trên của ĐT U23 Việt Nam, 3 cuộc đối đầu đáng nhớ khác được AFC bình chọn là trận U23 Nhật Bản hòa 3-3 trước U23 Iran năm 2014, trận tranh hạng 3 giữa Qatar và Iraq năm 2016 và trận chung kết cùng năm đó giữa U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?