Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam là á quân, thầy Park vẫn khiêm nhường trước VCK U23 châu Á

Thứ Bảy, ngày 21/12/2019 - 15:35
5/5 của 1 đánh giá

Dù U23 Việt Nam đang là nhà đương kim á quân tại giải đấu song chia sẻ trước thềm vòng chung kết U23 châu Á, HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra vô cùng khiêm nhường về chặng đường phía trước của đội bóng.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc để tập huấn nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm 2020 tại Thái Lan. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo là nhà đương kim á quân, bởi vậy, những áp lực dành cho ông cũng như các học trò là rất lớn. Ngoài ra, vòng chung kết U23 châu Á cũng là nơi chọn ra 3 đội bóng tham dự Olympic Tokyo.

Vì thế, sự cạnh tranh giữa các CLB này là trở ngại không nhỏ với U23 Việt Nam. Cho nên, dù vào giải với tư cách là nhà đương kim á quân song HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra vô cùng khiêm nhường khi nói về chặng đường sắp tới.

Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: “Lần này, U23 Việt Nam được xếp làm hạt giống số 1 và cùng bảng với đối thủ CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Đây là những đội có thực lực và sức mạnh tương đương nhau, có sự phát triển giống như Việt Nam.

Chúng ta đến với giải U23 châu Á 2020 với tư cách á quân và mục tiêu trước mắt của tôi là vượt qua vòng bảng với thử thách đầu tiên là U23 UAE. Cũng cần vượt qua đối thủ này rồi mới tính tiếp.

Năm 2020 là năm cực kỳ bận rộn của bóng đá Việt Nam. Vì thế, tôi có kế hoạch làm việc với các CLB, VFF, VPF để cùng thống nhất lịch thi đấu sao cho hài hòa nhất”.

Thầy Park khiêm tốn khi nói về chặng đường phía trước của U23 Việt Nam

Ngoài ra, thầy Park cũng đồng thời khẳng định ông sẽ sử dụng chiến thuật linh hoạt thay vì cố định với sơ đồ 3-4-3 như tại Sea Games 30.

“Với tôi, sơ đồ nào không quan trọng mà quan trọng là phải chọn được sơ đồ thích hợp cho từng đối thủ.

Sơ đồ mà tôi hay áp dụng cho đội tuyển Việt Nam, cho U22 hay U23 là 3-4-3 nhưng tùy vào phong cách của từng đội bóng mà Việt Nam phải đối đầu, tôi lại chuyển hóa thành 3-5-2 và thậm chí 4-4-2. Cũng còn phải tùy thuộc vào nhân lực hiện có trong tay mà việc áp dụng đấu pháp được thay đổi một cách linh hoạt nhất có thể”.

Đồng thời khẳng định sẽ linh hoạt trong chiến thuật

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ sang Thái Lan vào ngày 1/1/2020 và có trận giao hữu với U23 Bahrain trước khi chính thức bước vào hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?