Bạn muốn tắt quảng cáo?

U23 Việt Nam trong thế không thể tự quyết đôi khi lại hay 

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 - 08:46
5/5 của 1 đánh giá

Lần gần nhất tham dự U23 Châu Á, U23 Việt Nam cũng không thể có được cái quyền tự quyết cho bản thân mình nhưng sau cùng thì binh đoàn sao vàng vẫn có thể vào với vòng tứ kết trước khi tạo được kì tích Thường Châu như mọi người vẫn thường biết. 

Đôi khi, vào cái thế đường cùng lại là cách mà một đội bóng đi chinh phục phải rơi vào. Những Italia 2006, Tây Ban Nha 2008, hay Bồ Đào Nha 2016 là những nhà vô địch đã từng phải ở vào cái thế đường cùng. Nhưng ở trong thế chẳng còn gì để mất, những màn trình diễn của họ lại thêm phần thăng hoa,  thậm chí là họ còn vô địch giải đấu một cách không thể thuyết phục hơn. Những nhà vô địch kiểu như thế không chỉ khiến cho môn thể thao vua thêm phần kịch tính mà nó còn chứng minh một điều, bóng đá luôn rất bất ngờ. 

Cơ hội của Quang Hải và các đồng đội vẫn còn nguyên đó

Một đội bóng có thể hòa 2 trận vòng bảng rồi lại có thể thành một nhà vô địch, đó là chuyện không hề hiếm gặp trong bóng đá. Thế nên, niềm tin vào U23 Việt Nam là vẫn còn nguyên đó, miễn chúng ta vẫn còn muốn chiến đấu thì làm gì mà lại không có hi vọng cơ chứ. Nhiều người đã lấy Italia của năm 2004 ra so sánh với đội tuyển Việt Nam, nhưng Italia năm đó đã đến Bồ Đào Nha cùng một đội hình đang trong thời kì chuyển giao và chẳng sẵn sàng để làm nên bất cứ thứ gì đáng kể. Bạn có thể phủ nhận tài năng của lứa U23 Việt Nam lần này, nhưng họ là lứa đã giải cơn khát vàng Sea Games-một thành tích 60 năm có một lần. 

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Có thể những Quang Hải, Hoàng Đức và Tiến Linh chưa thể tái hiện khả năng của mình tại Sea Games 30, nhưng chúng ta có thể thông cảm cho họ phần nào, vì hai trận đã qua, các đối thủ Tây Á quá đề phòng bọn họ. Những sự chăm sóc kiểu như thế có thể sẽ không được tái hiện trong trận gặp U23 Triều Tiên, một đối thủ sẽ chơi hết mình để gỡ gạc sĩ diện cho chính mình. 

Càng vào thế khó thì mới càng tỏ mặt anh hào

Một đối thủ kiểu thế chính là “miếng mồi” mà lối chơi phản công của thầy Park đang chờ đợi. Mà như đã nói từ đầu, tâm thế chẳng còn gì để mất chính là điều sẽ kích thích khả năng của các cầu thủ U23 Việt Nam, những cầu thủ vốn chẳng còn đường lui. Thời Hán Sở tranh hùng,  Hạng Vũ cũng từng đẩy bản thân binh sĩ của mình vào thế không còn đường lui để kiếm chiến thắng cuối cùng ở trận Cự Lộc. Có thể U23 Việt Nam không phải lính Sở, nhưng thầy Park có cái nét gì đó có thể tái hiện kì tích của Hạng Vũ.  

Và sau tất cả, không phải vì U23 Việt Nam vào thế khó khăn mà chúng ta nản lòng. Càng vào thế khó thì mới càng tỏ mặt anh hào. Hãy tiếp tục nỗ lực dẫu cho trước mắt có là gì đi nữa. Vào vòng trong cũng được, về nước sớm cũng không phải là quá thất vọng gì, hãy cứ chơi hết mình và thỏa cái đam mê của tuổi trẻ. Tôi tin các bạn sẽ làm được điều kì diệu thôi U23 Việt Nam. 

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?