Bạn muốn tắt quảng cáo?

UAE lại vượt mặt Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022

Chủ Nhật, ngày 08/11/2020 - 09:13
4.7/5 của 3 đánh giá
Trong khi ĐT Việt Nam chưa có đợt tập trung nào trong năm 2020 thì mới đây UAE lại tiếp tục chốt quân xanh để cọ xát và thử nghiệm đội hình trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT UAE đang là đội tích cực nhất trong công tác chuẩn bị cho giải đấu trở lại vào năm 2021. Sau khi kết thúc giai đoạn tập huấn ở Serbia từ 5/8/-15/8, UAE tiếp tục có đợt tập trung thứ 2 vào tháng 10 với trận đấu giao hữu gặp Uzbekistan.

Đây là trận giao hữu chính thức đầu tiên của UAE kể từ tháng 12/2019 sau khi chia tay liên tiếp hai HLV Bert van Marwijk và Ivan Jovanovic vì thành tích sa sút, đồng thời là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Luis Pinto.

UAE liên tục chọn được quân xanh chất lượng trước vòng loại World Cup 2022

Trong một diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá UAE tiếp tục chốt được 2 quân xanh chất lượng cho 2 trận đấu giao hữu diễn ra trong tháng 11 này. Cụ thể thầy trò HLV Pinto sẽ có 2 trận giao hữu với Tajikistan (ngày 12.11) và Bahrain (16.11).

Khác với trận đấu gặp Uzbekistan, ở lần tập trung này (trùng với đợt FIFA Days), chiến lược gia nổi tiếng người Colombia mới sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất. Ngoài việc có mặt đầy đủ 3 ngôi sao tấn công nhập tịch là Fabio de Lima, Caio Canedo (đều gốc Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina), ông Pinto còn có sự trở lại của chân sút số 1 Ali Mabkhout, tiền vệ sáng tạo Omar Abdulrahman, hậu vệ Mohammed Ali Shaker… trong danh sách 27 tuyển thủ được gọi lần này.

Trong khi UAE liên tục có những sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm vòng loại World Cup 2022 thì ĐT Việt Nam vẫn chưa có đợt tập trung nào trong năm 2020. Theo kế hoạch mà HLV Park Hang Seo và VFF thống nhất, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trong khoảng thời gian 15/11 hoặc 18/11 và kéo dài trong 1 tuần.

Sự chuẩn bị của UAE khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy sốt ruột

Ở đợt tập trung này ĐT Việt Nam sẽ chỉ tập chay thay vì có quân xanh cọ xát. Trước đó chúng ta phải hủy hai trận giao hữu gặp tuyển Iraq và sau đó là tuyển Kyrgyzstan vì ảnh hưởng của Covid-19. Việc không có quân xanh để cọ xát rõ ràng là thiệt thòi lớn đối với ĐT Việt Nam

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE đang đứng ở vị trí thứ 4 với điểm sau 4 lượt trận, kém Việt Nam 5 điểm tuy nhiên thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu muốn có tấm vé đi tiếp thầy trò HLV Jorge Luis Pinto buộc phải giành kết quả tốt ở các lượt đấu còn lại, trong đó có trận tái ngộ Việt Nam trên sân nhà.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?