Bạn muốn tắt quảng cáo?

UAE nhận quyết định bất lợi, Việt Nam mừng thầm?

Thứ Hai, ngày 22/06/2020 - 14:39
2.9/5 của 33 đánh giá
Trước thềm màn so tài tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 11 tới, ĐT UAE có thể phải nhận một quyết định bất lợi, điều chắc chắn sẽ mang tới tin vui dành cho ĐT Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của UAE vào ngày 17/11 tới ở lượt trận cuối cùng bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó có thể là cuộc so tài định đoạt tấm vé đi tiếp với cả 2 đội bóng bởi dù đang kém Việt Nam 5 điểm trên bảng xếp hạng (6 so với 11) song UAE vẫn còn trong tay 4 trận chưa đá so với 3 của thầy trò Park Hang Seo.

Tuy nhiên, theo thông tin mới đây, ĐT Việt Nam có thể sẽ gặp lợi thế lớn ở cuộc đối đầu ấy. Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại UAE vẫn đang diễn ra vô cùng phức tạp khi có đến thêm hàng trăm ca mắc mới trong những ngày vừa qua. Nguy hiểm hơn, các chuyên gia tại UAE dự đoán đó vẫn chưa phải là dấu hiệu cho sự dừng lại.

UAE có thể phải chạm trán Việt Nam trên sân trung lập vào ngày 17/11 tới

Bởi vậy, trước tình hình dịch bệnh khó lường tại quốc gia Tây Á, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tính tới khả năng có thể để trận đấu giữa UAE và Việt Nam diễn ra trên sân trung lập vào ngày 17/11 tới để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ cũng như mọi thành viên trong ban huấn luyện.

Nếu điều này trở thành hiện thực, đây rõ ràng là một quyết định bất lợi đối với đội chủ nhà song là lợi thế dành cho chúng ta. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, sự cổ vũ từ đông đảo các cổ động viên là lý do giúp thầy trò Park Hang Seo đánh bại đội bóng Tây Á với tỉ số 1-0. Việc không phải thi đấu trên sân của UAE sẽ giúp tuyển Việt Nam tránh được rất nhiều áp lực.

Đây rõ ràng là điều có lợi dành cho chúng ta

Ngoài việc có nguy cơ phải thi đấu trên sân trung lập, UAE cũng phải đón nhận hung tin mới đây khi giải vô địch quốc gia nước này sẽ hủy bỏ do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Chưa dừng lại ở đó, vị trí HLV trưởng đội bóng vẫn còn đang bỏ ngỏ khi ông Jovanovic bị cho thôi việc vào tháng 4 vừa qua bất chấp chưa dẫn dắt tuyển quốc gia được bất cứ trận đấu nào.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?