Bạn muốn tắt quảng cáo?

UEFA hoãn Euro, cúp C1 và C2 thi đấu theo thể thức lạ vì Covid-19?

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 22:12
2.8/5 của 129 đánh giá
Trước những ảnh hưởng ngày một nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, mới đây, nguồn tin từ tờ L'Equipe (Pháp) khẳng định liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ hoãn Euro 2020 lại đồng thời 2 cúp C1 và C2 sẽ thi đấu theo thể thức lạ.

Dịch Covid-19 đang gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tại châu Âu cũng như trên toàn cầu. Hàng loạt các giải đấu bóng đá lớn ở lục địa già như Serie A, Bundesliga, Ligue 1 hay cả La Liga hoặc đã bị tạm dừng hoặc sẽ thi đấu mà không có khán giả.

Thậm chí, nhiều trận đấu tại các cúp châu Âu cũng phải trì hoãn do những lo ngại về sự lây lan của căn bệnh virus corona. Trong bối cảnh ấy, rất nhiều cổ động viên lo ngại rằng Euro 2020 sẽ không thể diễn ra được như dự kiến ban đầu khi khai mạc vào ngày 12/6 tới.

Hiện tại, các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp gồm đại diện của 55 quốc gia thành viên, Hiệp hội các CLB và đại diện các giải đấu của châu Âu. Cuộc họp này sẽ được trực tiếp trên truyền hình vào ngày 17/3. Champions League, Europa League, các giải VĐQG và đặc biệt là Euro 2020 điều là mục tiêu thảo luận.

UEFA sẽ quyết định lùi thời gian tổ chức Euro sang năm 2021?

Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất được tiết lộ bởi tờ L'Equipe (Pháp), liên đoàn bóng đá châu Âu thực tế đã đi tới quyết định sẽ hoãn giải đấu danh giá nhất lục địa già danh cho các đội tuyển quốc gia lại. Thay vào đó, Euro được tổ chức bù vào mùa hè năm 2021 nhằm tránh sự lây lan và những ảnh hưởng có thể tạo ra bởi dịch Covid-19 đang bùng phát nhanh chóng.

Không chỉ thay đổi thời gian thi đấu của Euro, mà 2 giải đấu cấp CLB là Champions League cùng với Europa League cũng sẽ có những điều chỉnh về hình thức chơi. Cụ thể, thay vì thi đấu lượt đi - về như hiện tại, các giải đấu nói trên sẽ chỉ diễn ra 1 trận đấu duy nhất để chọn đội đi tiếp và màn so tài ấy tổ chức trên sân trung lập. Đây là thông tin được phát đi từ Sky Sports (Anh).

Trong khi 2 cúp châu Âu sẽ thi đấu theo thể thức lạ

Rõ ràng, trước những ảnh hưởng của Covid-19, UEFA cần có những biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như fan hâm mộ. Nếu Euro 2020 được trì hoãn, đây sẽ là tin vui với mọi CLB và những giải đấu tại châu Âu bởi khi đó, họ sẽ có thời gian để hoàn tất mùa giải sau quãng thời gian “tạm nghỉ" vì dịch.

Đồng thời, các CLB cũng sẽ không phải gồng mình thi đấu liên tục ở giai đoạn cuối mùa để “chạy" thời gian bởi trước đó theo yêu cầu từ UEFA, mọi giải vô địch quốc gia tại châu Âu sẽ phải kết thúc muộn nhất là ngày 24/5 tới để cầu thủ trở về ĐTQG tham dự Euro 2020.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?