Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hiệp hội các CLB châu Âu họp khẩn, đòi huỷ Euro 2020

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 15:10
3.3/5 của 2 đánh giá
Trước tình hình nguy hiểm của căn bệnh Covid-19, mới đây, hiệp hội các CLB châu Âu đã có buổi họp khẩn và gần như đi đến thống nhất cho rằng nên huỷ Euro 2020 nhằm có thể kết thúc các giải đấu của mình.

Covid-19 đang là một đại dịch toàn cầu. Trước sự lây lan nhanh của căn bệnh này, rất nhiều các giải đấu tại phải hoãn lại hoặc thi đấu à không có khán giả trên sân. Đây được coi là biện pháp hữu hiệu để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ.

Việc các giải đấu như hay sắp tới có thể là cả Bundesliga phải hoãn lại sẽ khiến cho các CLB gặp khó khăn ở giai đoạn cuối mùa bởi có thể sẽ phải căng sức thi đấu nhằm hoàn thành mùa giải trước ngày 24/5 theo thông báo từ liên đoàn châu Âu (UEFA) để các cầu thủ trở về đội tuyển quốc gia tham dự Euro 2020 khởi tranh vào ngày 12/6.

Trong bối cảnh ấy, mới đây, hiệp hội các CLB châu Âu đã tổ chức buổi gặp mặt tại Thuỵ Sĩ để bàn về kế hoạch trong thời gian tới. Theo xác nhận từ người đứng đầu của tổ chức này là Andrea Agnelli - chủ tịch CLB Juventus, mọi CLB đều muốn huỷ bỏ Euro 2020 hoặc đẩy sang năm sau để họ có thể kết thúc các giải đấu mà mình đang tham dự.

 

Hiệp hội các CLB châu Âu muốn thi đấu trọn vẹn các giải đấu của mình

Xét theo tình hình hiện tại, Serie A cùng với Bundesliga đang tính đến phương án có thể cho sớm kết thúc mùa bóng. Tuy vậy, đây rõ ràng không phải là trường hợp khả thi. Trong bối cảnh ấy, mọi CLB đều muốn thi đấu trọn vẹn mùa giải bởi ngoài cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch, những suất tham dự cúp châu Âu hay xuống hạng cũng đều diễn ra rất căng thẳng.

Đó là còn chưa kể các cúp C1 và C2 vào lúc này mới đang diễn ra vòng 1/8 và nếu bước vào tứ kết thì có thể lịch thi đấu sẽ là tháng tư, ảnh hưởng nhiều đến các đấu trường quốc nội khi họ phải tạm hoãn nhiều trận đấu vì Covid-19. Điều đó vô tình làm ảnh hưởng đến thể lực cũng như tính toán của mọi CLB.

Đồng thời lên kế hoạch đòi "huỷ" Euro 2020

Rõ ràng, với những “yêu cầu" từ hiệp hội các CLB châu Âu, UEFA cũng sẽ phải cân nhắc về khả năng tổ chức Euro 2020. Nếu Covid-19 không có dấu hiệu “hạ nhiệt", khả năng giải đấu này bị hoãn lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?