Bạn muốn tắt quảng cáo?

Umtiti hóa tội đồ, HLV Koeman nói điều ruột gan

Thứ Năm, ngày 11/02/2021 - 09:34
4/5 của 3 đánh giá
Trung vệ Samuel Umtiti bị chỉ trích dữ dội sau trận thua 0-2 của Barcelona trước Sevilla tại bán kết lượt đi Cúp Nhà vua TBN. Nhận xét về cậu học trò, HLV Koeman có những chia sẻ thật lòng.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Barcelona phải nhận thất bại 0-2 trước Sevilla tại bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Hai cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng thành Seville là Jules Koundé (25') và Rikatic (85’).

Umtiti nhận chỉ trích dữ dội sau trận thua của Barcelona

Bên cạnh sự vô duyên của hàng công, hàng thủ của Barcelona ở trận đấu này cũng thi đấu không tốt. Với việc Junior Firpo được đẩy sang đá cánh phải (trong khi vị trí sở trường của cầu thủ này là cánh trái), Umtiti đá cặp trung vệ với Oscar Mingueza thay vì Lenglet khiến hàng thủ của Barca để lộ ra nhiều khoảng trống trước Sevilla.

Đáng chú ý ở bàn thua đầu tiên của Barca, Umtiti đã dễ dàng bị  Jules Koundé vượt qua trước khi xé lưới Ter Stegen. Trong khi đó ở tình huống ghi bàn thứ hai, hậu vệ người Pháp đã mắc lỗi vị trí khiến Barca không thể giăng bẫy việt vị đối với Rakitic và bất lực trong việc ngăn chặn tiền vệ người Croatia, tạo điều kiện cho đồng đội cũ ở Barca sút tung lưới Ter Stegen.

Umtiti đương nhiên là cái tên nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận đấu này. Nói về trung vệ người Pháp, HLV Koeman khẳng định ông không xem sai lầm của một cá nhân để giải thích về trận thua của một tập thể. Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận cả tập thể Barca đã thi đấu không tốt chứ không riêng gì Umtiti.

“Chúng tôi đã để lộ quá nhiều khoảng trống ở bàn thua đầu tiên, không chỉ hàng thủ mà cả tuyến tiền vệ cũng mắc lỗi ở tình huống này. Ở bàn thua thứ hai, chúng tôi đã không thực hiện tốt nhiệm vụ giăng bẫy việt vị đối với đối thủ. Umtiti đã thi đấu tốt ở trận đấu này. Cậu ấy mắc lỗi như những cầu thủ khác.”, Koeman chia sẻ sau trận.

HLV Koeman lên tiếng bảo vệ Umtiti

“Đó là một phần của bóng đá. Thật không công bằng khi đổ lỗi cho Umtiti. Khi thua, tất cả chúng tôi cùng thua và khi thắng, toàn đội cùng giành chiến thắng”

Dù sao Barcelona vẫn còn cơ hội làm làm ở trận lượt về vào ngày 27/2. Trước khi nghĩ đến Sevilla, Barca phải dồn toàn tâm toàn ý vào trận đại chiến gặp PSG tại vòng 1/8 cúp C1 diễn ra vào ngày 17/2.

Video highlight Sevilla vs Barcelona – Bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?