Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu, Thanh Hậu và 4 ngôi sao vắng mặt ngày V.League tái xuất

Chủ Nhật, ngày 28/02/2021 - 11:16
3.6/5 của 5 đánh giá
Đoàn Văn Hậu và Phan Thanh Hậu là hai trong số 4 ngôi sao chưa thể trở lại khi V.League 2021 tái khởi động mùa giải từ ngày 13/3 tới. Hãy cùng bóng đá 365 điểm mặt 4 cái tên này.

Sau thời gian dài tạm hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, BTC đã chốt lịch tái khởi động mùa giải 2021 của V.League vào ngày 13/3 tới. Tuy nhiên, do chấn thương, 4 cầu thủ dưới đây sẽ không thể kịp bình phục và xuất hiện trong ngày tái xuất của giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

1. Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC)

Văn Hậu dính chấn thương sụn chêm đầu gối trong một buổi tập của Hà Nội FC vào cuối năm ngoái và buộc hậu vệ trẻ phải lên bàn phẫu thuật. Ca mổ diễn ra thành công và Văn Hậu sẽ tập hồi phục tại trung tâm PVF. Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã quay trở lại tập luyện để mau chóng tái xuất sân cỏ.

Đánh giá của bác sĩ cho hay, quá trình bình phục chấn thương của Văn Hậu diễn ra khá tốt. Tuy nhiên, để có thể xỏ giày ra sân thi đấu, Văn Hậu dự kiến phải chờ tới tháng 6. Điều này đồng nghĩa, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ vắng mặt trong đội hình của Hà Nội FC ở giai đoạn 1 V.League 2021.

Văn Hậu đang tích cực tập luyện hồi phục

Thậm chí, anh cũng khó góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Cả 3 trận đấu của ĐT Việt Nam đều diễn ra trong tháng 6, nhưng sau khi bình phục, Văn Hậu còn phải mất một thời gian để lấy lại cảm giác bóng cũng như phong độ. Do đó, khả năng để anh được HLV Park gọi tập trung là không cao.

2. Phan Thanh Hậu (TP.HCM)

Thanh Hậu cũng từng là một tài năng trẻ được đánh giá rất cao của bóng đá Việt Nam, nhưng chấn thương luôn là cơn ác mộng khiến anh không thể đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Sau khi rời HAGL, vận đen tiếp tục đeo bám cầu thủ này.

Trong một trận đấu của CLB TP.HCM, Thanh Hậu bị lật cổ chân bong gân độ hai, tổn thương điểm bám cơ xương mác cổ chân và cần ít nhất 1 tháng để hồi phục. Thêm vào đó, cơ địa yếu khiến Thanh Hậu hồi phục chậm hơn so với các cầu thủ khác và cầm thêm 2-3 tuần mới có thể trở lại tập luyện.

Thanh Hậu chưa thoát khỏi vận đen chấn thương

Do vậy, khi V.League 2021 tái khởi động mùa giải vào ngày 13/3 tới, Thanh Hậu sẽ không kịp góp mặt để chinh chiến cùng TP.HCM. Theo đánh giá của đội ngũ y tế đội bóng Sài thành, tiền vệ này nhanh nhất cũng phải tới tháng 4 mới có thể tái xuất sân cỏ.

3. Nguyễn Đức Chiến (Viettel FC)

Trong trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 2 V.Leaguer 2021 hôm 24/1 vừa qua, Đức Chiến đã dính chấn thương sau một pha va chạm với ngoại binh bên phía đội chủ nhà. Các kết quả kiểm tra cho thấy Đức Chiến bị đứt dây chằng và phải đợi đến khi khớp gối tiêu hết dịch mới có thể tiến hành phẫu thuật.

Đức Chiến bị đứt dây chằng đầu gối

Đối với dạng chấn thương này, Đức Chiến gần như sẽ phải ngồi ngoài đến hết mùa giải 2021. Hiện tại, anh vẫn đang nỗ lực từng ngày để hồi phục. Trong thời gian nghỉ Tết vừa qua, Đức Chiến là một trong những cầu thủ ở lại CLB Viettel tập luyện mà không về ăn Tết.

Đây là một tổn thất cực lớn đối với Viettel bởi Đức Chiến sở hữu lối chơi máu lửa, không ngại va chạm và đang được xem là phương án hàng đầu thay thế Quế Ngọc Hải ở hàng thủ của nhà đương kim vô địch V.League. Chưa kể, ở đợt tập trung ĐTQG hồi tháng 12/2020, Đức Chiến đã được HLV Park gọi lên tuyển và thể hiện rất tốt. 

4. Phạm Văn Thành (Bình Định)

Phạm Văn Thành của Bình Định cũng rơi vào trường hợp tương tự với Đức Chiến. Anh cũng bị đứt dây chằng trong một tình huống va chạm ở trận đấu giữa Bình Định và Sài Gòn FC ở vòng 2 V.League 2021. Tiền đạo của đội bóng đất Võ đã tiến hành phẫu thuật vào cuối tháng 1 tại TP.HCM.

Văn Thành trong trận đấu với Sài Gòn FC

Dù vậy, đây mới chỉ là bước đầu tiên. Sang tháng 3 tới, Văn Thành sẽ ra PVF để bắt đầu quá trình hồi phục dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế. Anh đương nhiên không thể trở lại sân cỏ vào giữa tháng 3 theo lịch dự kiến của V.League 2021 và khả năng cao cũng phải nghỉ thi đấu cho tới hết mùa giải này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?