Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu: “Cầu thủ như chúng tôi rất muốn được ra sân thi đấu”

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 16:03
3.7/5 của 7 đánh giá
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiếc nuối khi dịch Covid-19 ảnh hưởng ở cả Hà Lan lẫn Việt Nam khiến cầu thủ như anh không được thi đấu nhiều.

“Chúng tôi phải chịu cảnh dừng giải liên tục, từ Hà Lan và nay là Việt Nam”, Đoàn Văn Hậu - cầu thủ Việt Nam hiếm hoi trải qua tình cảnh phải nhìn giải đấu mà mình tham dự liên tục trì hoãn vì dịch Covid-19, từ giải VĐQG Hà Lan trong màu áo Heerenveen đến V.League khi trở lại Hà Nội FC. Đoàn Văn Hậu hiện tại đã bước vào tập luyện cùng Hà Nội FC. Nhưng cũng phải chờ đến 2 tuần nữa, khi Hà Nội FC bước vào thi đấu tứ kết cúp Quốc gia, Văn Hậu mới có dịp thi đấu trở lại.

Đây có thể sẽ là lần đầu tiên kể từ sau cột mốc 4 phút chơi cho Heerenveen tại Cúp Quốc gia Hà Lan, Văn Hậu mới ra sân trong đội 1 của CLB. Anh giãi bày: “Chúng tôi là cầu thủ. Chúng tôi muốn được ra sân thi đấu nhiều. Nhưng tôi luôn nghĩ cho mọi người. Có những người đang có công việc rất ổn định nhưng vì dịch Covid-19 ảnh hưởng mà bỗng dưng gặp khó khăn. Tôi rất thương cho những người đó”.

Văn Hậu buồn bã khi không được ra sân thi đấu vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Anh nói thêm: “Trách nhiệm với chúng tôi rất lớn. Tôi nghĩ bản thân mình phải có trách nhiệm với đất nước, xã hội, phải làm những điều thật tốt để mọi người nhìn vào có thể chung tay giúp đỡ đất nước mình vượt qua dịch Covid-19”.

Liên quan đến lịch trình trở lại của V.League sau dịch Covid-19, VPF thông báo vòng 12 V.Legue 2020 sẽ diễn ra vào ngày 26/9. Các nhóm tranh suất trụ hạng sẽ kết thúc mùa giải ngày 8/11. Trong khi đó, nhóm trên sẽ kết thúc vào ngày 15/11 để giúp các CLB có thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới. Như vậy, V.League sẽ gói gọn trong vòng 7-8 tuần. Đối với 6 đội tranh trụ hạng, họ sẽ còn 7 trận đấu nữa. Đối với 8 đội tranh vô địch, họ sẽ có tổng cộng 9 trận. Như vậy, mật độ các trận đấu sẽ là 1 tuần/trận. Điều đó là khả thi bởi 4 tháng cuối năm nay, các hoạt động liên quan đến ĐTQG đều tạm hoãn.

Đồng thời thể hiện khát khao được ra sân thi đấu 

Đối với giải hạng Nhất, vòng 10 sẽ trở lại vào ngày 25/9 và kết thúc vào ngày 13/10. Cúp Quốc gia 2020 sẽ tái khởi tranh đầu tiên. Các cặp đấu vòng tứ kết Cúp QG sẽ diễn ra vào các ngày 11, 12/9. Hai cặp bán kết diễn ra vào ngày 16/9. Trận chung kết sân chơi này sẽ diễn ra vào ngày 20/9.

Như vậy, Văn Hậu sẽ có khoảng 12 trận chơi cho Hà Nội FC, nếu đội bóng này đi đến trận chung kết Cúp Quốc gia và lọt vào vòng dành cho 8 đội đứng đàu BXH sau giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?