Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu là trường hợp chưa từng có trong lịch sử Heerenveen

Chủ Nhật, ngày 01/09/2019 - 06:10
5/5 của 1 đánh giá

Nếu thỏa thuận Đoàn Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen hoàn tất, anh sẽ trở thành tân binh đặc biệt nhất lịch sử của đội bóng Hà Lan.

Tham khảo thêm:

Như đã đưa tin, CLB Hà Nội đã chính thức đạt thỏa thuận với CLB Heerenveen về việc cho mượn Đoàn Văn Hậu với thời hạn 1 năm. Trong đêm ngày 31/8, cầu thủ sinh năm 1999 đã nhanh chóng làm thủ tục và có chuyến bay tới Hà Lan trong đêm để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng chính thức.

Văn Hậu là trường hợp chưa từng có trong lịch sử Heerenveen

Được biết CLB của Hà Lan đã phải bỏ ra 1.5 triệu Euro để sở hữu anh. Điều đó đồng nghĩa với việc Văn Hậu đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Không chỉ với bóng đá Việt Nam, Văn Hậu còn là trường hợp chưa từng có trong lịch sử Heerenveen – đội bóng đang thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Hà Lan.

Cụ thể Văn Hậu sẽ trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử Heerenveen. Trước đây cũng có một vài cầu thủ châu Á thi đấu tại đội bóng này như Reza Ghoochannejhad của Iran hay tiền vệ Yuki Kobayashi của Nhật Bản nhưng với một cầu thủ từ Đông Nam Á là trường hợp đồng tiên.

Trong lịch sử, tại giải Vô địch quốc gia Hà Lan nhiều đội bóng đã chiêu mộ cầu thủ đến từ Đông Nam Á. Trong đó phải kể đến Utrecht ở mùa giải 2011/12. Đội bóng này đã chiêu mộ chân sút Stefano Lilipaly của đội tuyển Indonesia. Ngoài ra còn có Irfan Bachdim cũng đến từ Indonesia hay Paul Mulders của Philippines tủng thi đấu cho ADO Den Haag trong mùa giải 2011/12.

Tài năng của Văn Hậu nhanh chóng được Heerenveen phát hiện

Cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất trong lịch sử giải VĐQG Hà Lan là Geoffrey Prommayon, hậu vệ phải người Thái Lan anh đã chơi 181 trận tại giải đấu cao nhất Hà Lan, gồm 49 trận cho PSV và 147 trận cho Willem II. Ở mùa bóng 1994/1996, anh thậm chí còn là hậu vệ phải số một của PSV.

Văn Hậu không thể cùng đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Thái Lan chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022. Sau khi hoàn thành thủ tục với Heerenveen, Văn Hậu bay tới Thái Lan hội quân cùng toàn đội vào 3/9.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?