Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lâm tiết lộ tham vọng với đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 13/04/2019 - 14:28
5/5 của 1 đánh giá

Thủ thành Đặng Văn Lâm lên tiếng khẳng định rằng, muốn cùng đội tuyển Việt Nam tiệm cận các nền bóng đá lớn trong châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Xem thêm: 

Với những thành công vang dội trong hơn một năm qua, bóng đá Việt Nam liên tục nhận được sự quan tâm của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Và mới đây, thủ môn Văn Lâm đã xuất hiện trong số tháng 4 của tạp chí AFC Quarterly 

Lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 là thành tích lớn nhất của bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đó là lý do mà AFC đã bắt đầu cuộc trò chuyện với Văn Lâm bằng ký ức về trận đấu với đội tuyển Jordan, nơi chứng kiến phong độ tuyệt vời của thủ môn người Việt gốc Nga, khi anh đã cản phá thành công 2 quả Penalty, mở ra cảnh cửa vào chơi trận tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử cho ĐT Việt Nam ở đấu trường châu lục.

AFC Quarterly giành 4 trang viết cho Văn Lâm

Văn Lâm nhớ lại: “Trước Jordan, chúng tôi biết rằng họ là đội bóng phòng ngự phản công rất hay nhưng họ sẽ không thể làm điều đó bởi chúng tôi đã có chiến thuật để khống chế họ. Tuyển Việt Nam đã làm rất tốt”.

“Ở loạt penalty, tôi nghĩ mọi thứ giống như một trò xổ số. Tôi có thể cứu được vài pha bóng nhưng điều quan trọng nhất là đồng đội của tôi cũng phải ghi bàn. Lọt vào tứ kết Asian Cup là một cảm giác tuyệt vời, điều đó đã chứng minh đẳng cấp của tuyển Việt Nam”.

Là một cầu thủ giàu khát khao, không thõa mãn với những gì đạt được, anh nói rằng Việt Nam muốn sánh vai với các đội đội bóng hàng đầu châu lục trong tương lai: “Chúng tôi muốn thách thức đẳng cấp châu Á chứ không chỉ dừng lại ở Đông Nam Á. Mục tiêu là phải đạt tới đẳng cấp của Nhật Bản, Hàn Quốc”.

Văn Lâm mong muốn cùng Việt Nam “chung mâm” với các đội bóng hàng đầu châu Á

“Để làm được điều đó, bóng đá Việt Nam phải xây dựng nền tảng từ đầu, tạo cơ hội cho những đứa trẻ chơi bóng từ khi còn nhỏ. Đó là câu chuyện về việc tạo cơ sở vật chất cho bóng đá trẻ và phát triển chúng trong tương lai”, Lâm “tây” chia sẻ.

Văn Lâm đang có mùa giải đầu tiên với CLB Moangthong United. Anh đang chơi rất hay và trở thành lựa chọn số một cho vị trí gác đền của đội bóng được mệnh danh là Milan của Thái Lan. Thi đấu ở AFC Champions League là mong muốn của thủ thành này trong màu áo câu lạc bộ.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?