Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam: Phần thưởng cho lòng kiên trì

Thứ Năm, ngày 26/11/2020 - 19:17
2.7/5 của 224 đánh giá
Nguyễn Văn Quyết chưa bao giờ thôi giấc mơ được quay trở lại đội tuyển Việt Nam. Và lòng kiên trì từ phía đội trưởng của Hà Nội FC cũng đã được đền đáp xứng đáng…

Lần nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình cũng là lần cuối cùng trong gần 2 năm, người ta không thấy Nguyễn Văn Quyết mặc chiếc áo đỏ của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cùng với Nguyễn Anh Đức, Văn Quyết bị HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi danh sách tham dự Asian Cup 2019. Nhà cầm quân Hàn Quốc khẳng định Đội tuyển Việt Nam đã bước vào giai đoạn trẻ hoá lực lượng. Và chính vì thế, Anh Đức và Văn Quyết tạm thời lui về ở ẩn trong kế hoạch của ông.

Nhưng sau đó, bất chấp Anh Đức tuyên bố chia tay đội tuyển Việt Nam, ông Park vẫn thuyết phục lão tướng sinh năm 1986 này trở lại đội tuyển. Lý do là bởi bóng đá Việt Nam sản sinh quá ít trung phong có thể “mắc màn” trong vòng cấm địa. Và vì thế, Anh Đức vẫn cứ lên tuyển Việt Nam dù có muốn hay không.

Văn Quyết luôn khao khát khoác áo ĐT Việt Nam

Ngược lại, Văn Quyết khao khát được trở lại đội tuyển Việt Nam. Biết bao lần các đợt tập trung suốt năm 2019 và thậm chí là những lần hụt của năm 2020, Văn Quyết vẫn không từ bỏ. Anh vẫn cố gắng thể hiện mình hết sức trong màu áo Hà Nội FC.

Mùa năm ngoái, Văn Quyết xuất sắc nhất Hà Nội FC. Mùa năm nay, Văn Quyết không chỉ xuất sắc nhất CLB mà còn là xuất sắc nhất của V-league. Nhiều người có thể bàn ra tán vào với danh hiệu của Văn Quyế nhưng không thể phủ nhận rằng, trong một năm mà Hà Nội FC quá bất ổn, Văn Quyết chính là người ổn định nhất và góp công nhiều nhất để giúp đội bóng thủ đô đoạt Siêu cúp Quốc gia, Cúp gia và tranh chức vô địch V-league cho đến vòng đấu cuối cùng.

Giá trị của Văn Quyết được InStat cụ thể hoá bằng những con số. Anh là cầu thủ tạo ra giá trị bàn thắng lớn nhất, tạo ra cơ hội nhiều nhất và ảnh hưởng đến mặt trận tấn công lớn nhất tại V-league mùa vừa qua cho Hà Nội FC nói riêng và toàn thảy 14 CLB nói chung.

Văn Quyết thi đấu cực hay trong màu áo ĐTQG

Điều quan trọng hơn mà HLV Park Hang Seo nhìn thấy ở Văn Quyết chính là thái độ. Sự kiên trì, cố gắng, không bỏ cuộc dù có những thời điểm rơi vào tuyệt vọng là điều mà ông thầy người Hàn Quốc ghi nhận và trao cho anh một cơ hội để thể hiện mình ở ĐT Việt Nam.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?