Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tâm sự rơi nước mắt của Văn Thanh khi liều mình về tâm dịch Hải Dương

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 13:30
3/5 của 18 đánh giá
Về Hải Dương đón Tết đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh là một sự liều lĩnh đối với Văn Thanh. Nhưng với anh, đằng sau sự liều lĩnh ấy là cả một câu chuyện rơi nước mắt. Bởi đây là cái Tết đầu tiên, mẹ con anh đón Tết mà không thể có sự hiện diện của bố mình.

Đường về nhà của Vũ Văn Thanh năm nay trở nên “xa” hơn khi mà Hải Dương, quê anh là một trong những trọng điểm Covid-19 bùng phát trở lại. Ngay sau khi trận đấu giữa HAGL và Bình Định thuộc vòng 3 của V.League 2021 bị hoãn, Văn Thanh gần như lập tức đặt vé về quê.

Anh kể lại: “Khi hay tin hoãn trận đấu, tôi liên hệ đặt vé ngay. Nói thật cũng nơm nớp vì sợ không được bay. Lúc đó, Hải Dương trở thành tâm điểm của Covid-19.

Cứ mỗi sáng, mở mắt đọc báo lại thấy lo cho quê nhà, lo cho người thân. Nhiều người nói, sao không đợi thêm thời gian rồi về. Tôi lại khác! Ở đội mà cứ đứng ngồi không yên. Dù thế nào cũng phải về nhà ăn Tết với mẹ. Bố mất rồi giờ còn mẹ một mình. Phận làm con, những ngày này tôi phải trở về nhà”.

 

Văn Thanh tâm sự xúc động về chuyện trở lại Hải Dương ăn tết 

Anh bùi ngùi: “Dù giá nào tôi cũng về ăn Tết với mẹ. Bố mất rồi, giờ chỉ còn mẹ. Phận làm con, những ngày này tôi phải trở về. Dù chỉ để làm mẹ vui. Tết cũng quanh quẩn ở nhà với gia đình. Giữa tình hình dịch bệnh thế này thì ở nhà là an toàn nhất.

Tôi cũng muốn ở bên mẹ những ngày như vậy bởi rồi đây, bản thân sẽ đi thi đấu quanh năm, suốt tháng. Năm mới, tôi cũng chỉ có ước nguyện, bản thân và người thân trong gia đình có nhiều sức khoẻ.

 Hải Dương quê tôi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Thật sự dịch bệnh khiến cho mọi thứ khó khăn, trong đó có bóng đá. Tôi cũng chỉ biết đăng tải, tuyên truyền mọi người cùng tham gia phòng chống Covid trên trang cá nhân. Hy vọng tất cả chúng ta sẽ ý thức để ngăn ngừa Covid. Và hy vọng, Việt Nam sẽ sớm đánh bay Covid, đẩy lùi mọi khó khăn”.

Đó là bởi bố anh đã mất nên Văn Thanh muốn về cùng mẹ đón Tết 

2020 là một năm buồn bã đối với Văn Thanh, trước sự mất mát của người bố đáng kính Những giây phút cuối cùng, Thanh đã ở bên bố và có lẽ trước khi nhắm mắt xuôi tay, ông Hộ cũng đã mãn nguyện bởi cậu con trai giờ đã trở thành một người đàn ông, một chỗ dựa vững chắc về mọi mặt cho gia đình.

Bố không còn nên cứ có thời gian là Thanh gọi điện về cho mẹ. Chàng trai có mái tóc bạch kim tưởng chừng rất “chơi” ấy lại là người sống rất tình cảm và luôn biết quan tâm đến người thân.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?