Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF buộc phải dừng Đại hội bầu Phó Chủ tịch tài chính vì nhiều CLB phản đối

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 17:42
5/5 của 1 đánh giá
Kế hoạch bầu Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 8/8 tới đã đổ bể. Lý do là bởi có quá nhiều CLB phản đối về điều này,

VFF dự định tổ chức đại hội vào ngày 8/8, với nhiệm vụ bầu Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ, vị trí bỏ trống từ khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức tháng 6/2019. Tuy nhiên, một loạt CLB như Thanh Hoá, Quảng Nam, Đà Nẵng... cực lực phản đối do lo ngại Covid-19.

Trước đó trên báo chí, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa) cho hay: “Hà Nội đang là một điểm nóng của Covid-19 và chính quyền địa phương này cũng đã đề nghị nên tạm dừng hay hạn chế các sự kiện tập trung đông người. Vì thế, tôi rất muốn VFF cân nhắc, có nên tổ chức đại hội ngay vào thời điểm này hay không. Nên tính toán cho kỹ, nếu hoãn được thì tốt hơn”.

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa (SHB Đà Nẵng) đồng tình: “Tôi nghĩ thời điểm này khi dịch COVID-19 đang bùng phát thì nên hoãn Đại hội thường niên VFF sang thời điểm khác. Tổ chức lúc này là vô trách nhiệm với xã hội khi cả nước đang gồng mình dập dịch COVID-19. Việc bầu phó chủ tịch tài chính VFF có quan trọng gì đâu mà phải vội vội vàng vàng. Cả nước đang chống dịch bệnh, suy nghĩ sâu xa hơn thì tôi nghĩ không nên tổ chức đại hội lúc này”. 

VFF buộc phải dừng đại hội bầu phó chủ tịch tài chính

Cuối cùng, Sau khi gửi công văn xin ý kiến Ban chấp hành, VFF quyết định hoãn. Phản ứng sau quyết định từ phía VFF, các ý kiến phản đối kể trên đều đồng ý trước hành động hợp tình, hợp lý này.

Nói về cuộc tranh cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ VFF, hiện tại, có ba ứng viên. Đó là ông Phạm Thanh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ khoá 8; ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch kiêm TGĐ CTCP Cacao Việt Nam; ông Lê Văn Thành, Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ VFF khoá VIII.

Lý do là bởi có quá nhiều CLB phản đối đại hội này vì dịch Covid-19

Trong số 3 ứng viên này, ông Trần Văn Liêng là người ngoại đạo bóng đá. Đây là một trong những ứng viên từng tham gia tranh cử tại Đại hội VFF khoá VIII. từng lên kế hoạch sẽ kiếm 249 tỉ đồng cho VFF vào năm 2022 từ ý tưởng do ông sáng lập là “Hệ sinh thái bóng đá Việt Nam” (Vietnam Football Ecosystem - VFEco). Theo tính toán, ông sẽ giúp VFF kiếm được 121 tỉ đồng qua VFEco vào cuối năm 2018, 145 tỉ đồng vào năm 2019, 174 tỉ đồng vào năm 2020 và 208 tỉ đồng vào năm 2021. 

Nếu VFEco hoạt động tối ưu và thành tích của các ĐTQG tốt thì năm 2022 con số thu về là 249 tỉ đồng. Trong cuộc trả lời báo chí gần nhất, ông Liêng nhấn mạnh: “Bản chất vị trí này như là một trưởng phòng kinh doanh. Tôi bán sản phẩm bóng đá chứ không đi xin tiền. Khi vị trí này khuyết trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam vẫn nhận được tài trợ. Tôi sẽ làm nó tăng thêm chứ không giảm đi”. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?