Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF giảm lương nhân viên, HLV Park vẫn "bình an vô sự"

Thứ Tư, ngày 15/04/2020 - 20:04
3.7/5 của 4 đánh giá
Trong khi VFF đang chuẩn bị hoàn tất các thủ tục cuối cùng để tiến hành giảm lương các nhân viên vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì HLV Park Hang Seo vẫn nằm ngoài vòng xoáy này.

Dịch Covid-19 không chỉ gây ra những thiệt hại nặng nề về mặt con người mà còn khiến nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các CLB bóng đá cũng không nằm ngoài vòng xoáy này, thậm chí có nhiều đội bóng đứng trước nguy cơ phá sản vì nguồn thu bị sụt giảm.

Do đó, câu chuyện cắt giảm lương trở thành đề tài nóng hổi suốt cả tháng qua. Phương án giảm lương cầu thủ, HLV và cán bộ nhân viên được nhiều đội bóng cũng như Liên đoàn bóng đá quốc gia áp dụng để giảm bớt gánh nặng tài chính.

2 siêu sao thế giới MessiRonaldo cũng phải giảm lương

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng gia nhập danh sách này. Cơ quan đứng đầu bóng đá Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để giảm lương toàn bộ nhân viên trong bối cảnh doanh thu năm 2020 dự kiến sẽ tụt mạnh.

Theo đó, việc cắt giảm sẽ được tiến hành từ tháng 4 và sẽ linh hoạt ở các tháng tiếp theo phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. HLV Park Hang Seo là người đứng ngoài câu chuyện này, bởi VFF từng khẳng định không yêu cầu chiến lược gia người Hàn Quốc giảm lương.

Vì vậy, mức lương của HLV Park vẫn sẽ được giữ nguyên. Hiện tại, tiền lương của truyền trưởng ĐT Việt Nam hoàn toàn đến từ nguồn xã hội hóa. Trong đó, Tổng cục Thể dục Thể thao chi trả một phần, còn lại là các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ. Lương của HLV Park rơi vào khoảng 50.000USD/tháng.

HLV Park "may mắn" hơn người đồng nghiệp, HLV Nishino

Nếu so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, nhà cầm quân 62 tuổi có lẽ đã gặp may. HLV trưởng ĐT Thái Lan, Akira Nishino đã bị Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) cắt giảm 50%. Song đây là biện pháp được áp dụng với toàn bộ nhân viên, nên chiến lược gia người Nhật Bản đành vui vẻ chấp nhận.

Trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia cũng thực hiện chính sách cắt giảm giống Việt Nam. Cụ thể, Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) cắt giảm lương nhân viên nhưng lương của HLV Shin Tae-yong được giữ nguyên.

Đen đủi nhất phải kể đến HLV Ivan Jovanovic khi ông bị Hiệp hội bóng đá UAE (UAEFA) chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dù nhà cầm quân người Serbie còn chưa có trận ra mắt nào kể từ ngày được bổ nhiệm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?