Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF gửi lời nhắn nhủ tới HLV Park Hang Seo về chuyện giảm lương

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 10:29
4.5/5 của 4 đánh giá
Trước những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mới đây, lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định sẽ không cắt giảm lương của HLV Park Hang Seo song cũng gửi đôi lời nhắn nhủ tới vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Dịch Covid-19 đang khiến cho mọi giải bóng đá phải đóng băng. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới kế hoạch của các đội bóng mà còn khiến nhiều CLB hoặc những liên đoàn bóng đá thâm hụt về tài chính. 

Trong bối cảnh ấy, xu hướng giảm lương cầu thủ và HLV đang được nhiều đội bóng thực hiện trên toàn cầu. Ngay tại khu vực Đông Nam Á, HLV ĐT Thái Lan là Akira Nishino mới đây cũng quyết định cắt giảm 50% tiền lương để san sẻ gánh nặng cùng liên đoàn bóng đá xứ chùa Vàng.

Điều ấy khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng VFF có thể sẽ cắt giảm lương của HLV Park Hang Seo ở thời điểm này khi mà mọi giải đấu đều không thể diễn ra. Tuy nhiên, chia sẻ trước truyền thông cách đây không lâu, lãnh đạo VFF đã khẳng định họ sẽ không làm như vậy

“Chắc chắn là không có việc đó. Lương của HLV Park Hang Seo vẫn được đảm bảo đúng hợp đồng. Cuối năm đội tuyển Việt Nam sẽ phải dự Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, nhiều công việc rất nặng nề. Vì thế, thông tin bị cắt giảm lương là không chính xác”.

Lãnh đạo VFF khẳng định sẽ không cắt giảm lương của thầy Park

Mặc dù có những phát biểu đó song trước tình hình dịch bệnh đang ngày một cẳng thẳng, một quan chức của VFF cũng gửi lời nhắn nhủ tới vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Cụ thể, người này cho hay:

Nếu tình hình bóng đá vẫn bị đóng băng trong thời gian tới, vấn đề giảm lương sẽ được cân nhắc. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ xuất phát từ sự tự nguyện của HLV Park chứ VFF sẽ không yêu cầu hay bắt buộc gì cả".

Song cũng hy vọng ông tự nguyện giảm lương

Nếu thầy Park phải giảm lương, đội ngũ trợ lý của ông cũng sẽ rơi vào cảnh tương tự. Thậm chí, HLV Mai Đức Chung cũng không tránh được ngoại lệ. Dù vậy, trong thời điểm mà bóng đá đang ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nói trên, việc giảm lương là điều hoàn toàn dễ hiểu để san sẻ cũng như giúp đỡ đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hiện tại, mức lương của HLV Park Hang Seo đang là 50.000 USD/tháng và điều đó khiến VFF phần nào đắn đo trong việc giảm lương. Nhiệm vụ trước mắt mà vị chiến lược gia này cần hướng tới là 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?