Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Corona, Vũ Hán mất quyền đăng cai vòng loại Olympic Tokyo

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 05:06
5/5 của 1 đánh giá

Với diễn biến phức tạp của dịch Corona, bảng B vòng loại Olympic Tokyo môn bóng đá nữ sẽ không thể được thi đấu tại thành phố Vũ Hán như dự kiến.

Virus cúm Corona đang ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành mối lo cho người dân trên toàn châu Á. Và đương nhiên, điều này cũng đang ảnh hưởng rất nhiều tới bóng đá khi mới đây, thành phố Vũ Hán (nơi bùng phát dịch Corona) đã mất quyền đăng cai vòng loại Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ bởi tình hình phức tạp của dịch cùng các lệnh giới nghiêm bao trùm lên thành phố này.

Ban đầu, Bảng B bóng đá nữ vòng loại Olympic 2020 được AFC trao quyền tổ chức cho thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Bảng đấu gồm 4 đội là chủ nhà Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Bảng B VL Olympic Tokyo môn bóng đá nữ sẽ chuyển sang Sydney

Thành phố Sydney (Australia) là địa điểm được chọn thay thế. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) Chris Nikou xác nhận thông tin trên đồng thời khẳng định FFA hài lòng là đơn vị đăng cai và sẵn sàng công tác tổ chức.

“Sự an toàn của cầu thủ, quan chức và người hâm mộ là điều kiện tiên quyết với FFA cũng như AFC. Chúng tôi tự tin sẽ tổ chức thành công vòng loại của Olympic Tokyo 2020”, ông Chris Nikou nói trước khi các trận đấu của bảng B diễn ra từ ngày 3-2 tới.

ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự tại bảng A

Quyết định nêu trên của AFC nhận được sự tán đồng của các đội trong bảng B, bởi hiện tại các đội bóng khác cũng không muốn đến Vũ Hán vào lúc này. Riêng bảng A của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn diễn ra tại Jeju (Hàn Quốc) như lịch thi đấu ban đầu. Bảng A hiện chỉ có 3 đội là chủ nhà Hàn Quốc, Myanmar và đội tuyển nữ Việt Nam.

Các trận đấu thuộc bảng A sẽ diễn ra từ ngày 3 – 9/2. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ đá trận đầu vào ngày 6/2 gặp Myanmar. Sau đó, ngày 9/2, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc. Dự kiến, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ rời Hà Nội, sang Hàn Quốc từ ngày 1/2 tới đây, có 4 ngày làm quen với thời tiết tại đảo Jeju trước khi đá trận đầu tiên.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?