Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, các CLB ngoại hạng Anh ra quyết định khiến fan buồn lòng

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 08:22
4/5 của 2 đánh giá
Trước những ảnh hưởng ngày càng lớn từ dịch bệnh Covid-19, mới đây, nguồn tin từ tờ The Sun (Anh) khẳng định các đội bóng tại giải ngoại hạng đang tính tới phương án an toàn song có thể khiến fan buồn lòng.

Giống như nhiều giải đấu khác tại châu Âu, ngoại hạng Anh vẫn đang tạm hoãn ít nhất là tới ngày 3/4 do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Mới nhất, liên đoàn bóng đá lục địa già (UEFA) còn chính thức đưa ra thông báo sẽ lùi thời gian tổ chức Euro 2020 sang mùa hè năm 2021.

Cũng bởi sự thay đổi này mà các giải vô địch quốc gia sẽ có thời gian để kết thúc mùa bóng thay vì phải hạ màn sớm. Mới nhất, UEFA cũng đã ấn định thời điểm để mọi giải đấu hoàn tất, đó là ngày 30/6.

Với ngoại hạng Anh, họ còn 9 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, ngoài ra còn cả FA Cup. Chính vì thế, trong bối cảnh mà dịch bệnh do chủng virus mới corona gây ra chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các CLB tại xứ sương mù đang tính tới phương án an toàn song có thể khiến fan hâm mộ buồn lòng.

Ngoại hạng Anh vẫn đang phải tạm hoãn vì dịch Covid-19

Theo đó, những đại diện của 20 đội bóng tại ngoại hạng Anh muốn sau khi giải đấu trở lại, mọi cuộc so tài ở cả giải vô địch quốc gia và FA Cup đều diễn ra mà không có khán giả. Thậm chí, những trận đấu nói trên có thể được tổ chức ở các sân thi đấu trung lập để đảm bảo công bằng và an toàn cho tất cả.

Tập trung đông người chính là điều kiện để Covid-19 phát triển, vì vậy, quyết định nói trên là để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tất cả mọi người, trong đó có các cầu thủ. Hiện tại, tính riêng tại Premier League còn 92 trận đấu nữa sẽ kết thúc mùa bóng. Và nếu yêu cầu nói trên được thông qua, các fan hâm mộ phải chứng kiến mọi cuộc so tài qua TV thay vì đến sân.

Các CLB thậm chí còn tính tới phương án khiến nhiều fan buồn lòng

Đây là điều chắc chắn khiến cho nhiều cổ động viên buồn lòng bởi trước khi ngoại hạng Anh tạm hoãn, các sân vận động ở xứ sương mù vẫn luôn chật kín khán giả. Việc phải thi đấu tại những sân đấu trung lập phần nào cũng sẽ làm giảm đi tính chất căng thẳng và hấp dẫn của giải đấu này.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Covid-19 hoành hành, đây xem ra là phương án tốt nhất cho Premier League.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?