Bạn muốn tắt quảng cáo?

Triết lý bóng đá giúp CLB Nam Định là đội bóng được yêu thích nhất

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 09:57
5/5 của 1 đánh giá
CLB Nam Định thường xuyên vật lộn trụ hạng từ ngày lên V.League 2018 nhưng đây vẫn là đội bóng vẫn được yêu thích nhất nhì tại Việt Nam.

CLB Nam Định đã chính thức giành quyền lên chơi V.League 2018. 7 năm ngụp lặn ở hạng nhất và hạng nhì, bóng đá thành Nam được chơi ở giải bóng đá cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên trong 3 mùa giải vừa qua, đội chủ sân Thiên Trường thường xuyên phải đối mặt với cảnh trụ hạng.

Nam Định nhận được sự yêu mến từ khán giả

Dù trải qua những mùa giải khó khăn tuy nhiên chưa bao giờ CLB Nam Định để mất tình yêu từ khán giả. Từ triết lý bóng đá đến cách sử dụng cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo giúp đội bóng này trở thành CLB được yêu thích nhất nhì tại Việt Nam.

Có nhiều đội bóng giàu thành tích nhưng CĐV lại hờ hững đến sân. Trong khi những đội như Nam Định, SLNA, hay HAGL, dù năm nào cũng vất vưởng ở nửa dưới bảng xếp hạng V.League, nhưng luôn có "cầu thủ thứ 12" trên sân.

Dù so sánh có phần khập khiễng tuy nhiên cách làm bóng đá của Nam Định mang dáng vẻ của Hà Nội FC – đội bóng thống trị V.League trong nhiều năm qua. Họ luôn tự hào với dàn hảo thủ do chính họ tạo ra như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu hay Đình Trọng... Trong khi đó đội thành thành Nam cũng có những Mai Xuân Quyết, Trần Liêm Điều, Hoàng Xuân Tân và Phan Văn Hiếu.

Trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng thành Nam, những cầu thủ vừa kể trên có tình cảm đặc biệt với CLB này. Ở chiều ngược lại, CĐV cũng trao cho họ thứ tình cảm mà không phải ai cũng có được.

Giám đốc điều hành CLB Nam Định, ông Trần Thái Toán nhấn mạnh: "Tiêu chí đầu tiên của CLB là cố gắng giữ bản sắc, dùng những con người do địa phương đào tạo. Đó cũng là mong muốn của mọi khán giả thành Nam".

Triết lý bóng đá giúp CLB Nam Định là đội bóng được yêu thích nhất

Trước V.League 2021, CLB Nam Định chia tay nhiều công thần trong đó đáng chú ý là tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo, bộ đôi ngoại binh Rafaelson và Thiago. Tuy nhiên, HLV Văn Sỹ cũng kịp mang về những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm để dìu dắt lớn trẻ.

Đây là cách mà Nam Định duy trì để tồn tại trong những năm qua. Bất chấp việc không đàm phán được với các cầu thủ hết hợp đồng đào tạo, chuyển sang hợp đồng lao động, họ vẫn tự tin đôn lớp trẻ lên thay thế.

Ở V. League 2021 cùng học trò không đạt kết quả như ý, nhưng cách làm bóng đá của lãnh đạo thành Nam vẫn xứng đáng được tin tưởng.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?