Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chưa đấu ĐT Việt Nam, UAE đã liên tục gây thất vọng

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 07:32
5/5 của 1 đánh giá
Dù rất tích cực thay đổi nhân sự trên ban ghế huấn luyện tuy nhiên màn trình diễn của UAE cũng chẳng khả quan hơn là bao. Mới đây họ đã để Iraq cầm chân với tỷ số 0-0 trong trận giao hữu trên sân nhà dưới HLV Bert van Marwijk.

Vừa qua, UAE có trận đấu giao hữu với Iraq trên sân nhà. Đây là trận đấu đầu tiên của HLV Bert van Marwijk cùng đội bóng Tây Á sau khi tái hợp vào tháng 12/2020.

Ở lần trở lại này, HLV người Hà Lan quyết tâm cải tổ khi để thay thế hàng loạt cầu thủ cũ. Trong danh sách 23 người, có đến 16 người mới lên tuyển lần đầu. Điều này co thấy quyết tâm đoạt vé ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Sự trở lại của HLV Marwijk cũng được đánh giá nhiều tích cực thông qua các buổi tập vừa qua.

UAE có trận đấu giao hữu với Iraq

Kỳ vọng là thế tuy nhiên UAE vẫn trình diễn một lối chơi khá thất vọng trước Iraq. Những iều chỉnh và màn ra mắt trở lại của cựu HLV tuyển Hà Lan chỉ giúp UAE nhỉnh hơn Iraq về tỉ lệ thời gian cầm bóng (57% so với 43%). Các pha lên bóng của đội bóng Tây Á gần như chi dừng lại ở việc uy hiếp khung thành đối phương. Họ tung ra tổng cộng 4 pha dứt điểm, trong đó 3 lần trúng đích nhưng Mabkhout hay Canedo đều không thể đánh bại được thủ môn tuyển Iraq.

Thậm chí trong những phút cuối của hiệp thi đấu thứ hai, UAE còn tỏ ra lép vế trước đội khác. Dù có 3 sự thay đổi nhân sự trong hiệp 2 khi rút Mubarak, Canedo và Lima ra sân để tung tiền vệ Tahnoon Al-Zaabi, hậu vệ Khalifa Al Hammadi và chân sút trẻ Ali Saleh. Dẫu vậy, lối chơi của UAE vẫn không được cải thiện.

Chưa đấu ĐT Việt Nam, UAE đã liên tục gây thất vọng

Trận đấu kết thúc với tỷ số nhạt nhà 0-0. Dù được đánh giá cao hơn nhiều tuy nhiên UAE vẫn trình diễn một bộ mặt thất vọng dưới thời HLV Bert van Marwijk. Trong thời gian tới nhà cầm quân người Hà Lan còn nhiều việc phải làm trong đợt tập trung dự kiến vào tháng 2 nếu muốn vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022. Bắt đầu có những ánh mắt hoài nghi dành cho HLV Bert van Marwijk.

Hiện UAE đang có 6 điểm, đứng thứ 4 bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm và xếp sau Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Dự kiến đội bóng Tây Á sẽ gặp Việt Nam trong tháng 6/2021.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?