Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao HLV Park Hang Seo cần phải biết kiềm chế cảm xúc?

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 14:04
3.8/5 của 6 đánh giá
NHM đội tuyển Việt Nam trong những ngày qua đang lo lắng về vấn đề thẻ phạt của các cầu thủ. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng đây cũng là một vấn đề với cả chính HLV Park Hang Seo.

Theo điều lệ ở vòng loại World Cup, nếu một cầu thủ bị nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu khác nhau thì sẽ phải chịu án phạt treo giò ở trận kế tiếp. Đây chính là lý do khiến Trọng Hoàng và Đình Trọng không thể góp mặt trong trận đấu với Indonesia thuộc vòng loại thứ 2 World Cup trên đất UAE tới đây. 

Và theo điều lệ trên, hiện có 4 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt tương tự ở các trận đấu còn lại thuộc vòng loại World Cup trong trường hợp họ đều có tên trong danh sách cuối cùng bay sang UAE. Đó là Duy Mạnh, Quang Hải, Tiến Linh và Anh Đức, những người trước đó đều đã phải nhận 1 thẻ vàng. 

Đội tuyển Việt Nam có nhiều thành viên đứng trước nguy cơ bị treo giò

Đáng chú ý, điều luật trên cũng sẽ áp dụng với cả những HLV, mà cụ thể ở đây là HLV Park Hang Seo của chúng ta. Ông Park đã phải nhận một thẻ vàng ở trận đấu với Thái Lan. Và nếu không thể kiềm chế sự nóng nảy của mình trên đất UAE tới đây thì nhiều khả năng HLV người Hàn Quốc sẽ không tránh khỏi việc phải nhận thêm một tấm thẻ vàng. Khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu mà không có sự chỉ đạo trực tiếp của thầy Park bên sát đường biên vì án cấm chỉ đạo.

Thực tế, viễn cảnh trên là hoàn toàn có thể xảy ra bởi với cá tính mạnh mẽ của mình, ông Park đã không ít lần phải nhận thẻ phạt từ trọng tài trong quá khứ. HLV Park Hang Seo trước đó đã có những mà khẩu chiến với HLV thủ môn của Thái Lan và HLV trưởng Antoine Hey của Myanmar.

Tiếp đó ở SEA Games 2019, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã liên tiếp phải nhận một thẻ vàng ở trận đấu với U22 Campuchia và một thẻ đỏ trực tiếp ở trận chung kết với U22 Indonesia. Chiếc thẻ đỏ này đã khiến ông Park phải nộp phạt cho AFC 5,000 đô và chịu án phạt cấm chỉ đạo 4 trận đấu (chỉ áp dụng ở cấp độ U22, U23 và giao hữu). 

Và HLV Park Hang Seo cũng nằm trong số đó

Những tình huống mà ông Park phản ứng mạnh mẽ với các trọng tài được cho là rất bình thường trong bóng đá và ông làm điều này cũng chỉ để bảo vệ quyền lợi của các học trò và cho bóng đá Việt Nam. Mặc dù vậy, có lẽ HLV Park Hang Seo nên hạn chế có những phản ứng thái quá, trên mức cần thiết dẫn đến việc vi phạm và phải nhận những án phạt nghiêm trọng như ở SEA Games 2019. Chính AFC cũng đã lên tiếng cảnh báo nếu còn tái phạm, ông sẽ phải đối mặt với một án phạt nặng hơn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?