Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đến lúc Hồng Duy được đối xử công bằng

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 10:46
2.7/5 của 131 đánh giá
Nguyễn Phong Hồng Duy luôn là trường hợp chịu sự dè bỉu của một bộ phận người hâm mộ Việt Nam trong mỗi lần tập trung đội tuyển. Nhưng bây giờ, anh đã khác.

Đúng là trong những đợt tập trung trước đó, Hồng Duy là sự tranh cãi lớn trong việc gọi lên đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Bản thân HAGL trong những mùa giải vừa qua đều thi đấu bất ổn, đặc biệt là hàng phòng ngự. Vị trí của Hồng Duy lại là điểm tối khi thường xuyên để hở những khoảng trống nguy hiểm, dẫn đến việc HAGL thủng lưới thường xuyên.

Hồng Duy thi đấu ấn tượng ở HAGL

Nhưng đây là một mùa giải hoàn toàn khác biệt. Sự xuất hiện của HLV Kiatisak Senamuang củng cố mạnh mẽ hàng phòng ngự, đặc biệt là ở hai biên. Đến lúc này, HAGL vẫn là CLB top đầu ít thủng lưới nhất ở V.League. Trong đó, Văn Thanh và Hồng Duy là điểm nhấn lớn tạo ra sự khác biệt cho HAGL mùa này.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng nhìn ra những điểm trùng lặp tích cực trong hàng thủ “phố Núi” hiện tại và quá khứ. Anh chia sẻ: “Tôi đánh giá cao 2 hậu vệ biên. Văn Thanh và Hồng Duy quá tốt. Họ khiến tôi nhớ đến một bên Dusit, một bên là Minh Đức ở hai cánh HAGL 17 năm về trước. Đó chính là mấu chốt tạo nên sức mạnh của HAGL. Cả hai lên công về thủ tuyệt vời. Chìa khoá để HAGL thành công cho đến hiện tại theo tôi nằm ở chỗ đấy”.

Hồng Duy với phong độ cao như thế xứng đáng để lên đội tuyển Việt Nam lần này. Những hoài nghi dành cho anh suốt 1 thời gian dài vừa qua được gác lại và thay vào đó là sự tin tưởng dành cho cầu thủ người Bình Phước. Thêm vào đó, đây chính là giai đoạn mà vị trí hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam có thể được nắm trong tay bởi Hồng Duy. Đoàn Văn Hậu dù đã trở lại sau chấn thương nhưng anh chưa thể đảm bảo 100% phong độ và thể trạng để thi đấu vòng loại World Cup. Tương tự, Phạm Xuân Mạnh cũng chưa thể tập trung lên đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh SLNA phải cách ly vì có liên quan đến một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19.

Đến lúc Hồng Duy được đối xử công bằng

Khi ấy, kép phụ Hồng Duy hoàn toàn xứng đáng để được trao cơ hội. Với sự ăn ý với người bạn đá phía hành lang đối diện là Văn Thanh, Hồng Duy có thể tạo ra sự nhịp nhàng trong phối hợp chuyển đổi trạng thái giữa tấn công và phòng ngự cho đội tuyển Việt Nam.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?