Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao Supachai được xóa thẻ đỏ, còn Tấn Tài bị treo giò?

Thứ Sáu, ngày 03/01/2020 - 10:44
5/5 của 1 đánh giá

Cùng phải nhận thẻ ở vòng loại giải U23 châu Á nhưng vì sao Supachai Jaided được xóa thẻ, còn Tấn Tài bị treo giò trong lượt trận đầu tiên?

Ở vòng loại giải U23 châu Á, tiền đạo Supachai Jaided đã phải nhận thẻ đỏ vì pha chơi xấu với Đình Trọng. Dù vậy, cuối cùng, chân sút của U23 Thái Lan vẫn được AFC xóa án treo giò ở giải U23 châu Á.

Ở chiều ngược lại, Tấn Tài đã phải nhận 2 thẻ vàng ở vòng loại. Thế nhưng, hậu vệ cánh phải của U23 Việt Nam sẽ bị treo giò ở trận đấu đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á gặp U23 UAE. Điều này đã khiến nhiều người thắc mắc và phải chăng vì Thái Lan là nước chủ nhà nên họ đã được ưu ái hơn Việt Nam?

Tuy nhiên thì liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có lí giải về 2 trường hợp trên như sau: “Nếu đội có cầu thủ bị treo giò là chủ nhà giải đấu và họ không bắt buộc dự vòng loại, án treo giò sẽ được tính ở những trận giao hữu tiếp theo ở cùng cấp độ đội tuyển”.

Supachai Jaided đã thoát án treo giò tại VCK U23 châu Á

Sau đó, U23 Thái Lan có 2 trận giao hữu với U23 Trung Quốc và U23 Myanmar. Supachai không tham dự 2 trận đấu này. Có nghĩa rằng tiền đạo Thái đã thi hành án cấm treo giò và coi như chiếc thẻ đỏ ở trận gặp U23 Việt Nam đã được xóa bỏ.

Trong khi đó, án phạt của Tấn Tài lại được tính ở vòng loại. Do đó, theo quy định của AFC, hậu vệ của U23 Việt Nam sẽ bị treo giò 1 trận ở vòng chung kết giải U23 châu Á.

Thực tế thì để Supachai Jaided được xóa thẻ, phía Thái Lan đã tốn rất nhiều công sức. Ban đầu, lá thư khiếu nại của họ không được AFC chấp nhận. Nhưng sau đó, họ đã thành công trong việc khiếu nại.

Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy khá bất công và cảm thấy lí giải của AFC là không thỏa đáng. Dù bất công là vậy song U23 Việt Nam vẫn phải thi hành án phạt của Tấn Tài.

Tấn Tài sẽ bị treo giò ở trận đầu tiên vòng bảng VCK U23 châu Á

Với án treo giò của Tấn Tài, HLV Park Hang Seo sẽ phải tính đến phương án thay thế. Trong các buổi tập cũng như trận giao hữu với Bình Dương, chiến lược gia người Hàn Quốc đã thử cho Trọng Hùng chơi hậu vệ phải. Và đó nhiều khả năng sẽ là phương án được sử dụng trong trận ra quân của U23 Việt Nam.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?