Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Túm cổ” Hudson-Odoi, Tuchel cho thấy vì sao ông và Chelsea là trời sinh một cặp

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 16:57
5/5 của 3 đánh giá
Chelsea phiên bản Thomas Tuchel đang là một Chelsea hoàn mỹ và “không có đội bóng nào muốn gặp nhất” vào lúc này. Sẽ là không quá nếu cho rằng chiến lược gia người Đức đã thay áo mới cho đội bóng Tây London

Mới đây, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Man City tại Ngoại hạng Anh, một bản trailer trước thềm chung kết Champions League giữa hai đội bóng này. Trong tình thế bị dẫn trước ngay từ cuối hiệp 1, Chelsea đã có một hiệp thi đấu thứ 2 trên cả tuyệt vời để hoàn tất cú lội ngược dòng mãn nhãn của mình.

Hai bàn thắng của Chelsea trận này được ghi do công của Hakim Ziyech và Marcos Alonso. Với 3 điểm trọn vẹn ở trận này, Chelsea gần như đã chắc một chân trong top 4 mùa này khi chiếm lấy vị trí thứ 3 của Leicester, đồng thời “cản bước” Man City đăng quang sớm ngay tại Etihad.

Sau khi trận đấu kết thúc, NHM dễ dàng bắt gặp hình ảnh Thomas Tuchel rời khỏi cabin huấn luyện, di chuyển vào sân và tiến tới từng cầu thủ để trao cho họ những cái ôm kèm lời động viên.

Tuchel luôn tiến tới động viên tất cả các cầu thủ của mình sau trận đấu

Trong rất nhiều những bài báo, Thomas Tuchel đã được người ta nhận định không phải là cá tính có thể giữ lấy cảm xúc cho riêng mình. Điều đó đã được thể hiện rõ ràng trong suốt khoảng thời gian ông dẫn dắt Chelsea.

Đó có thể là một sự phấn khích tới mức thuần túy khi đội nhà ghi bàn, sự vui mừng mỗi khi các học trò thể hiện được đúng ý đồ hay có một pha xử lý đạt chuẩn, cũng đi là sự sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt. Các cầu thủ The Blues thừa hiểu và đủ tinh tế để cảm nhận được những cảm xúc như thế.

Và dĩ nhiên, trong một trận cầu đầy kịch tích trước Man City đêm qua, chiến lược gia người Đức tiếp tục trải qua đủ đầy những cảm xúc đó.

Tuchel đã liên tục biểu lộ sự không hài lòng trong phần lớn thời gian hiệp thi đấu đầu tiên với Man City, chủ yếu là tình huống trọng tài Anthony Taylor đã không rút thẻ đỏ cho Raheem Sterling vì phạm lỗi thô bạo và nguy hiểm với Timo Werner. Không chỉ có thế, vị vua áo đen này còn trao cho đội chủ nhà một quả đá phạt đền trong một tình huống mà Chelsea chỉ có 10 cầu thủ trên sân vì thiếu vắng Andreas Christensen do chấn thương.

Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

Bước sang hiệp hai, những biểu lộ trên gương mặt của nhà cầm quân người Đức càng được thể hiện rõ, đặc biệt là trong hai tình huống mà Hakim Ziyech và Marcos Alonso ghi bàn.

Sau cái bắt tay nhanh chóng với HLV Pep Guardiola của Man City, nhà cầm quân 47 tuổi đã tiến rất nhanh tới vị trí của các cầu thủ Chelsea.

Tuchel đã dành những lời động viên dành cho Billy Gilmour, người đã có màn thể hiện khá ấn tượng trong lần xuất hiện thứ hai đá chính tại Ngoại hạng Anh mùa này. Cầu thủ 19 tuổi đã mắc lỗi trong tình huống dẫn đến quả penalty của Sergio Aguero. Tuy vậy, trong hiệp thi đấu thứ hai, ngôi sao người Scotland nhưng đã thể hiện vô cùng ấn tượng trong hiệp hai.

Reece James, ngòi nổ đầy uy lực bên hành lang cánh phải của Chelsea cũng nhận được sự đối xử rất ấm áp của Tuchel: một cái ôm ấm áp và sau đó là những câu khen ngợi.

Tuchel "giáo huấn" Hudosn Odoi ngay trên sân

Tuchel lặp lại hành động thân tình này với một số cầu thủ khác trước khi ông ấy đến với Callum Hudson-Odoi. Với cầu thủ 20 tuổi, huấn luyện viên trưởng của Chelsea đã khiến tất cả bất ngờ khi tiến tới và “túm cổ” áo cậu học trò.

Nhà cầm quân người Đức sau đó dành mười giây để huấn luyện cầu thủ chạy cánh về các chuyển động cụ thể trong việc tấn công ở một phần ba sân đối phương. Hành động trên được ống kính máy quay ghi lại và khiến các CĐV Chelsea phát cuồng vì Tuchel chỉ dạy học trò ngay trên sân, khi mà tiếng còi mãn cuộc mới chỉ cất lên được ít phút.

Xem thêm: Ngoại hạng Anh

Tuchel kết thúc bằng một cái vỗ nhẹ vào ngực Hudson-Odoi trước khi ngôi sao này trở lại đường hầm. Khoảnh khắc đó chỉ diễn ra trong khoảng 10 giây, nhưng đó là khoảnh khắc tóm gọn lý do tại sao nhà cầm quân người Đức lại có thể gặt hái được những thành công như vậy ở Chelsea.

“Tôi thích nó vì nó cho bạn cảm giác động lực rất lớn khi bạn biết có một người HLV đang ở bên và ông ấy hướng dẫn bạn làm những điều nhất định dù là nhỏ nhặt ấy, ông ấy sẽ luôn thôi thúc bạn tiến lên và sẵn sàng hét vào mặt bạn,”

“Đôi khi bạn không thích những tiếng la hét như thế nhưng quả thực nó thúc đẩy các cầu thủ tiếp tục cải thiện và tiếp tục thể hiện phẩm chất của mình”, Hudson Odoi nói với Sky Sports vào tháng Hai.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?