Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam có đại diện tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021

Thứ Hai, ngày 25/11/2019 - 10:53
5/5 của 1 đánh giá

Với việc AFC Champions League tăng số đội tham dự lên 40, bóng đá Việt Nam sẽ có đại diện tham dự vòng bảng giải đấu này vào năm 2021.

Vào ngày 23/11, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức thông qua quyết định tăng số đội tham dự AFC Champions League-giải đấu cao nhất cấp CLB tại châu Á.

Theo đó số đội tham dự sẽ được tăng lên thành 40 đội bắt đầu từ mùa giải 2021. Quyết định này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các quốc gia thành viên của hiệp hội có cơ hội tham dự giải đấu hấp dẫn  nhất của châu lục, trong đó có Việt Nam.

Với việc mở rộng giải đấu lên 40 đội, mùa giải 2021, mỗi khu vực (miền Đông và miền Tây)sẽ có thêm 1 bảng đấu. Cùng với đó các quốc gia xếp ở vị trí thứ 7 – 10 trên bảng xếp hạng của hiệp hội của mỗi khu vực sẽ có 1 đại diện góp mặt trực tiếp vòng bảng AFC Champions League 2021.

Theo BXH các giải vô địch Quốc gia của châu Á tại miền đông hiện tại, giải bóng đá vô địch Quốc gia của Việt Nam là V-League đang xếp ở vị trí thứ 8. Với vị trí này cùng quyết định của AFC, Việt Nam sẽ chính thức có đại diện tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021 mà không cần phải đá vòng loại như trước.

Việt Nam sẽ có đại diện tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021

Ngoài ra AFC còn đưa ra quyết định đội bóng vô địch AFC Champions League sẽ chắc chắn có suất tham dự vòng bảng mùa giải sang năm để bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. Cùng với đó là đội giành cúp ở AFC Cup mùa giải trước cũng sẽ được tham dự thẳng vòng bảng mà không cần quan tâm tới thứ hạng ở giải quốc nội. Đây là thể thức rất giống với UEFA Champions League hiện tại.

Tại AFC Champions League 2020 sắp tới, CLB TP. Hồ Chí Minh (á quân V-League 2019) sẽ thay thế CLB Hà Nội là đại diện của Việt Nam tham dự vòng sơ loại của giải đấu này. Đối thủ của TP. Hồ Chí Minh sẽ là á quân của Thai League 1 – Buriram United.

Giành suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League là bước tiến lớn của các CLB Việt Nam

Nếu vượt qua được Buriram, TP.HCM sẽ gặp đại diện của Trung Quốc ở vòng kế tiếp. Nếu tiếp tục vượt qua đại diện của Trung Quốc, TP.HCM sẽ giành quyền lên chơi tại sân chơi cao nhất của châu Á-AFC Champions League.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?