Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam không cần "chơi xấu" tại SEA Games 31

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 11:06
2.8/5 của 2 đánh giá
Là nước chủ nhà của SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào cuối năm sau, song Việt Nam sẽ từ chối mọi lợi thế được "chơi xấu" với các đối thủ tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á này.

Kể từ SEA Games 22 vào năm 2003, sau 18 năm, Việt Nam mới lại là nước chủ nhà của một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Theo dự kiến, SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Hà Nội và 1 số tỉnh, thành lân cận vào cuối năm 2021.

Với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam có quyền quyết định số môn tham dự, nội dung thi đấu của từng bộ môn, thậm chí là sửa đổi điều lệ thi đấu. Do đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có tiếng nói quyết định về thể thức thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 31.

Tuy nhiên, khác với 1 số quốc gia như Philippines hay Malaysia đã cố tình thay đổi luật lệ nhằm có lợi cho đội chủ nhà, Việt Nam sẽ chơi đẹp và sòng phẳng với đối thủ. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định:

“Dù là nước chủ nhà và có một số quyền ưu tiên nhất định, nhưng VFF sẽ không tận dụng tối đa để chuyển thành lợi thế cho đội tuyển U22 Việt Nam. VFF sẽ nhắm tới một cuộc chơi có sự sòng phẳng, rạch ròi trong vai trò là nước chủ nhà SEA Games 31”.

ĐT Việt Nam sẽ không có sự ưu tiên nào so với các đối thủ

Cùng với đó, theo ông Lê Hoài Anh, việc lực lượng tham dự môn bóng đá nam có giữ nguyên là U22+2 như SEA Games 30 vừa rồi hay không sẽ phụ thuộc vào cả các nước tham gia:

“Việc hai cầu thủ trên 22 tuổi tăng cường liệu có được chấp thuận hay không, tùy thuộc vào cuộc họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 11 hoặc tháng 12 tới đây”.

Dù là U22 hay U22+2 thì HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự buộc phải xây dựng một bộ khung mới cho đội tuyển Việt Nam, khi chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ mất gần hết đội hình vừa giành chiếc HCV tại Philippines.

2 cầu thủ duy nhất còn đủ tuổi tham dự SEA Games 31 là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Văn Toàn. Do đó, hành trình bảo vệ ngôi vương tại kỳ đại hội sắp tới được dự báo là rất khó khăn cho đoàn quân của HLV Park.

Văn Hậu là 1 trong 2 cái tên còn sót lại từ SEA Games 30

Trước đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng đã khẳng định Việt Nam sẽ xóa bỏ định nghĩa “ao làng” cho sân chơi khu vực và đưa hình ảnh đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?