Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam – Malaysia: Chiến thắng 2-0 là đủ

Thứ Sáu, ngày 16/11/2018 - 21:45
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu trên sân Mỹ Đình đã diễn ra khó khăn hơn nhiều so với chúng ta hình dung. Nhưng chiến thắng cách biệt tốt và sự vững chãi của hàng thủ thực sự là điểm sáng. Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu của hành trình, và thật tuyệt khi thấy mọi thứ vẫn nằm trong kế hoạch.

Tham khảo thêm:

Kế hoạch của thầy Park là khá rõ ràng. Với cặp Xuân Trường – Quang Hải, chúng ta muốn khống chế được nhịp độ trận đấu bằng cách cầm nhiều bóng. Ở phía trên, Văn Đức có tốc độ để có thể bứt phá từ những đường truyền của tuyến dưới và hỗ trợ tối đa cho Văn Hậu bên cánh trái đội nhà.

Malaysia chơi pressing mạnh mẽ 10 phút đầu tiên

Nhưng khác với những gì chúng ta hình dung, các cầu thủ Malaysia đã vào trận với mục tiêu rất cao. Họ pressing mạnh mẽ khắp mặt sân và gây khó khăn cho chúng ta ngay từ những phút đầu. Khoảng 10 phút đầu tiên, dễ dàng nhận thấy các cầu thủ trẻ của chúng ta đã bị khớp. Một phần vì sức ép trực tiếp đến từ 4 vạn khán giả nhà, một phần vì sức ép cao của đội bạn. Chúng ta không những không cầm được bóng mà còn bị đội bạn tràn sang khắp mặt sân. Một chút may mắn nhất định đã giúp chúng ta không thua sớm và đưa quả bóng đến chân Công Phượng để chúng ta dẫn trước đội bạn.

Thế trận dùng dằng sau đó có lợi hơn cho chúng ta. Điểm nhấn của hiệp một có lẽ nằm ở những pha phạm lỗi liên tục của cả hai đội làm cắt nhỏ trận đấu. Với đội bạn là từ nỗ lực gây sức ép liên tục. Nhưng với chúng ta, thật đáng trách nó lại đến từ việc các cầu thủ chúng ta chuyền hỏng quá nhiều. Tâm lý thi đấu không thực sự tốt khiến cho ý đồ chơi bóng nhanh của chúng ta bị phá hỏng. Ngay cả Xuân Trường và Quang Hải cũng chuyền hỏng khá nhiều, đây là vấn đề cần phải điều chỉnh lại sau trận đấu này. Cơ hội sút bóng duy nhất của đội bạn trong hiệp một đến từ chính một cú sút phạt như thế. Dù dẫn trước, nhưng chúng ta đã chơi khá kém.

Xuân Trường và Quang Hải cũng chuyền hỏng khá nhiều

Hiệp hai bắt đầu với khó khăn tương tự. Hơi bất ngờ khu thầy Park đã không có những thay đổi ngay sau giờ nghỉ. Chúng ta đã dẫn trước và không cần chơi nhanh nữa, nhưng Hùng Dũng vẫn chưa được tăng cường ngay cho tuyến giữa. Cho đến trước bàn thắng ở phút 60 của Anh Đức, chúng ta đã hoàn toàn lép vế đội bạn. Dù trong cả hai bàn thắng, chúng ta đều rất thành công với việc đưa bóng đi xuyên nách trung vệ của đội bạn cho thấy đó là một bài đã được tính kỹ nhưng về mặt thế trận, chúng ta hoàn toàn thua kém.

Bàn thắng của Anh Đức thực sự là sự giải tỏa cho tất cả. Chúng ta vượt qua nỗi sợ, còn đội bạn thì bị đè bẹp hưng phấn. Chưa cần Đỗ Hùng Dũng vào sân, chúng ta đã lấy lại thế trận. Hùng Dũng và Văn Quyết được đưa vào sân có lẽ cũng là hơi muộn. Nhưng kinh nghiệm của người đội trưởng vẫn là cần thiết khi chúng ta không còn cần chơi nhanh nữa

Dấu ấn của trận đấu thuộc về hàng thủ. Bộ ba trung vệ đã chơi tuyệt vời. Họ quán xuyến tốt không gian rộng lớn bên phía sân nhà của chúng ta khi liên tục phải hỗ trợ cho cặp tiền vệ trung tâm ở cả giữa sân. Đình Trọng thực sự cho thấy giá trị của mình với những pha đọc tình huống thông minh và cắt bóng khôn khéo. Không nổi bật, nhưng Đình Trọng xứng đáng là cầu thủ chơi tốt nhất của chúng ta trong trận này.

Một trận đấu đang khen cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam

Văn Hậu đã chơi không tồi, cầu thủ này chính là người chuyền bóng cho Anh Đức dứt điểm hụt để Công Phượng mở tỷ số. Nhưng những pha bóng dâng cao của Hậu đã khiến cho đội bạn khoét được vào bên hành lang cánh trái của chúng ta. Hai tình huống lên bóng ấn tượng nhất của đội bạn chính là những pha bóng đó. Rất may bộ ba trung vệ của chúng ta vẫn hỗ trợ kịp thời. Một trong những tình huống ấn tượng nhất trận đấu là khi Đình Trọng ra nhắc nhở người đàn em trẻ tuổi của mình ngay khi Hậu có pha bóng hơi mất kiểm soát khi phạm lỗi xấu với cầu thủ đội bạn ở phút 55. Đình Trọng đã cho thấy anh có thể tỉnh táo làm chủ tình hình tốt đến như thế nào. Văn Lâm trong tình huống duy nhất phải trổ tài cũng cho thấy sự tập trung. Với một hàng thủ tốt như thế này, chúng ta có quyền tin tưởng.

Mục đích là một trận thắng và chúng ta đã đạt đượci. Thế trận chung có thể chưa tốt nhưng chúng ta cũng không quá tốn sức và không dính thêm thẻ phạt nào. Sẽ có nhiều lo lắng vì chúng ta đã chơi không thuyết phục như mong đợi. Nhưng giải đấu hãy còn dài, chúng ta muốn chơi đủ 8 trận đấu của giải và thì cần phải chọn điểm rơi phong độ hợp lý. Sẽ thật tuyệt nếu ở vòng bán kết và chung kết chúng ta bùng nổ. Một đội bóng còn nhiều vấn đề sẽ có thể hoàn thiện dần sau từng trận đấu. Chiến thắng quan trọng này sẽ khiến chuyến làm khách trên đất Myanmar dễ thở hơn rất nhiều. Một trận hòa là đủ để chúng ta đi tiếp và thậm chí lấy ngôi đầu bảng. Tất cả vẫn đang đúng như kế hoạch.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?