Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam và những thống kê tự tin trước Malaysia

Chủ Nhật, ngày 16/02/2020 - 16:37
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách tới sân của Malaysia ở lượt trận tới Vòng loại World Cup 2022. Trước cuộc đối đầu này, chúng ta có thể hoàn toàn tự tin khi nhìn vào lịch sử những chuyến hành quân của mình.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng vững ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 lượt trận. Một chiến thắng nữa trước Malaysia ở lượt trận tới đây sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo rộng mở tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với đội tuyển Việt Nam bởi Malaysia không phải là một đối thủ dễ bắt nạt. Ở bảng G họ đang xếp thứ 3, có được 9 điểm và đang bám đuổi rất sát Việt Nam.

Thời gian qua, với quyết tâm đánh bại Việt Nam để giành ngôi đầu bảng. Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi chúng ta sẽ phải thi đấu trên sân khách.

Tuy nhiên trong những sự khó khăn đó, thầy trò ông Park vẫn có quyền lạc quan khi nhìn vào lịch sử đối đầu của và Malaysia. Trong hơn 10 năm qua, Việt Nam đều có thành tích rất tốt mỗi khi hành quân tới Malaysia.

Việt Nam có kết quả rất tốt mỗi khi làm khách tới sân của Malaysia

Chúng ta đã bất bại trong tất cả các trận đấu giao hữu cũng như chính thức kể từ năm 2012 đến nay. 

Malaysia 0-2 Việt Nam (Giao hữu 11/09/2012)

Thời điểm năm 2012 là thời điểm bóng đá Malaysia phát triển rực rỡ nhất. Họ có một thế hệ vàng với những Khairul Fami, Mohd Safiq Rahim, Kunanlan, Mohd Safee Mohd Sali, Noshahrul Idlan, Talaha… 

Một tấm huy chương vàng SEA Games và một chức vô địch AFF Cup đã cho thấy sức mạnh đáng nể của Malaysia ở thời điểm đó. Tuy nhiên ở giai đoạn mạnh nhất Malaysia cũng không đánh bại được Việt Nam.

Trong chuyến làm khách tới sân Shah Alam, đội tuyển Việt Nam khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã đánh bại Malaysia với tỉ số 2-0 trong đó có một pha làm bàn đẹp mắt của tiền đạo Lê Công Vinh.

Malaysia 1-2 Việt Nam (Bán kết AFF Cup 2014)

AFF Cup 2014 là kì AFF mà Việt Nam đã đặt nhiều hi vọng. Chúng ta đã chơi vô cùng xuất sắc và góp mặt ở bán kết.

Ở bán kết, Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-1 ngay trên sân đối thủ nhưng lượt về đã bất ngờ nhận thất bại với 2-4 và phải dừng bước tại giải đấu. Những người đã ghi bàn cho Việt Nam ở trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam là Võ Huy Toàn và Nguyễn Văn Quyết.

Malaysia 2-2 Việt Nam (Chung kết AFF Cup 2018)

Duyên nợ của Việt Nam và Malaysia một lần nữa lại được nối dài ở AFF Cup 2018. Đây là thời điểm bóng đá Việt Nam phát triển rực rỡ với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Với việc được đánh giá cao, chúng ta chơi đầy tự tin dù phải thi đấu trên sân khách. Việt Nam đã vươn lên dẫn 2 bàn với những pha lập công của Huy Hùng và Đức Huy. Tuy nhiên khi 90 phút thi đấu kết thúc, thầy trò ông Park đã để đối thủ cầm hòa.

Việt Nam từng đánh bại Malaysia để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018

Nhưng rồi chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt về đã giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch đầy ngọt ngào.

Nhìn vào lịch sử đối đầu có thể thấy Việt Nam chơi rất hay mỗi khi làm khách tới sân của Malaysia. Hi vọng thầy trò ông Park có thể nối dài chuỗi bất bại này khi đấu những chú hổ vào tháng 3 tới.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?