Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đại diện Việt Nam vắng bóng trong danh sách CLB đắt nhất Đông Nam Á

Thứ Năm, ngày 30/01/2020 - 17:10
5/5 của 1 đánh giá

Theo thống kê từ chuyên trang Transfermarkt, Việt Nam đã không góp mặt bất cứ đại diện nào trong top những CLB đắt giá nhất Đông Nam Á.

Mới đây, chuyên trang Transfermarkt đã thống kê top những CLB đắt giá nhất Đông Nam Á. Và điều bất ngờ là Bóng đá Việt Nam đã không góp mặt bất cứ đại diện nào.

Theo đó, 2 CLB đắt giá nhất Việt Nam là  TP.HCM (1,25 triệu euro) và Hà Nội (1,15 triệu euro) nhưng cũng không đủ để góp mặt trong top 10. Và giá trị này kém xa đội đứng thứ 10 trong danh sách này là Persib Bandung của Indonesia với giá trị 4,6 triệu euro.

Việt Nam vắng bóng trong danh sách CLB đắt nhất Đông Nam Á

Nếu Việt Nam không góp mặt đại diện nào thì Thái Lan lại thống trị nhóm này với 7 đại diện. Họ đã góp mặt ở 3 đội đắt giá nhất là Bangkok United với giá trị 8.25 triệu Euro, Buriram giá trị 7.65 Euro và Port FC giá 7.03 triệu Euro.

Ngoài ra, Thái Lan thống trị danh sách này với 4 đại diện khác câu lạc bộ. Muangthong United (giá trị 5,5 triệu euro) của Đặng Văn Lâm đứng ở vị trí thứ 6. Suphanburi, BG Pathum và Changrai.

Bên cạnh 7 đại diện của Thái Lan thì có 3 đại diện khác góp mặt trong top 10 là Malaysia đóng góp một đại diện (Johor Darul Takzim – 6,93 triệu euro). Bali United (giá trị 5,75 triệu euro) và Persib Bandung (4.6 triệu Euro).

Không chỉ không góp mặt đại diện nào ở top những CLB đắt giá nhất Đông Nam Á mà Việt Nam còn sở hữu một thống kê đáng buồn khác. Theo đó giải đấu cao nhất của Việt Nam (V-League) cũng có tổng giá trị các đội tham dự ở nhóm thấp nhất châu Á .

Tổng giá trị các CLB đang dự V-League chỉ có giá 7,18 triệu euro, kém xa Thái Lan (72,58 triệu euro), Indonesia (59,08 triệu euro) hay Malaysia (32,58 triệu euro).

Danh sách 10 CLB đắt nhất Đông Nam Á

Đây là một thống kê hết sức bất ngờ bởi thời gian qua bóng đá Việt Nam đã có nhiều tiến bộ. Các cấp đội tuyển của chúng ta đã chiến thắng Thái Lan trong suốt thời gian qua nhưng về cấp CLB, Việt Nam vẫn thua Thái nhiều.

Tuy nhiên nhìn vào thống kê trên có thể thấy chúng ta đang phát triển không đồng đều ở đội tuyển Quốc gia và cấp CLB. Và đó sẽ là vấn đề mà những người làm bóng đá nước nhà cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?