Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng liệu có được hưởng lợi nếu ĐT Việt Nam giao hữu với ĐT Iraq?

Thứ Năm, ngày 30/01/2020 - 16:12
5/5 của 1 đánh giá

Nếu như trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq diễn ra vào tháng 3, trung vệ Trần Đình Trọng đứng trước cơ hội được hưởng lợi để có thể không vắng mặt trong các trận đấu quan trọng của đội nhà vào giai đoạn tháng 3.

Theo một vài nguồn tin của truyền thông Iraq, đội tuyển nước này sẽ có trận đấu giao hữu với thầy trò HLV Park Hang Seo vào tháng 3 tới đây, và điều này đồng nghĩa với việc ngay trước cuộc đối đầu với ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam sẽ có một màn tập dượt nhỏ.

Cho dù đang là đội bóng dẫn đầu bảng G, thế nhưng, ĐT Việt Nam vẫn rất cần phải tập trung trong những trận đấu cuối cùng khi sự cạnh tranh đến từ những đối thủ còn lại vẫn là rất lớn. Những Malaysia, UAE hay Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Trận đấu với ĐT Iraq vào tháng 3 dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng nó vẫn có tính chất rất quan trọng với thành viên của ĐT Việt Nam bởi đây là một sự chuẩn bị thực sự chất lượng trước cuộc đối đầu với ĐT Malaysia, và chưa kể, trung vệ trụ cột Trần Đình Trọng có cơ hội hưởng lợi từ trận đấu này.

Đình Trọng đang được đặt dấu hỏi liệu có thể hưởng lợi từ trận giao hữu với ĐT Iraq

Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra, là nếu như trận đấu này được tổ chức, liệu Đình Trọng có được xóa chiếc thẻ đỏ ở VCK U23 Châu Á 2020 vừa qua hay không.

Đáng tiếc, khi theo những quy định của FIFA, trung vệ của CLB Hà Nội sẽ không thể được xóa án treo giò ngay cả khi trận đấu này được tổ chức.

“Với các giải đấu thuộc hệ thống AFC có giới hạn tuổi: Treo giò ở trận đấu tiếp theo của đội ở giải đấu do AFC hoặc FIFA tổ chức ở cùng độ tuổi và thể thức bóng đá. Trong trường hợp án treo giò không thể thực hiện ở giải đấu cùng độ tuổi, lệnh cấm sẽ được tiến hành ở các giải đấu có độ tuổi cao hơn thuộc hệ thống FIFA hoặc AFC”, điều khoản 38.2.2 của FIFA.

Đình Trọng sẽ không thể xóa được thẻ đỏ từ VCK U23 Châu Á 2020

Kể từ thời điểm hiện tại cho tới ngày 31/1, ĐT Việt Nam sẽ không tham dự trận đấu nào thuộc hệ thống của FIFA và AFC, và chắc chắn, Đình Trọng sẽ không thể góp mặt ở trận đấu với Malaysia trên sân Bukit Jalil.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?