Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam vs Iraq đá ngày nào, lúc mấy giờ?

Thứ Tư, ngày 02/01/2019 - 08:19
5/5 của 1 đánh giá

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2019 nhanh nhất. Trận ra quân của thầy trò Park Hang Seo Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra ngày nào, vào lúc mấy giờ?

Theo dõi lịch thi đấu Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam. Trận đầu ra quân Việt Nam vs Iraq sẽ đá ngày nào vào lúc mấy giờ.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh từ 5/1 đến 1/2/2019. 24 đội bóng trải qua 51 trận đấu để tìm ra nhà vô địch châu Á. Đây là giải quốc tế đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo trong năm 2019. Và đây cũng giải đấu lớn đầu tiên tuyển Việt Nam tham dự với vị thế là nhà vô địch Đông Nam Á.

Tuyển Iraq từng vượt qua Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2007.

Tại Asian Cup 2019, Việt Nam nằm tại bảng D cùng với 3 đối thủ khác cùng tới từ Tây Á là Iraq, Iran và Yemen. Trong đó trận đấu ra quân tuyển Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 8/1. Trận đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Ngày 30/12/2018 trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã đánh giá cuộc đối đầu của Việt Nam vs Iraq ngày 8/1 là một trong 10 cặp đấu hấp dẫn nhất vòng bảng AFC Asian Cup 2019.

Việt Nam vs Iraq đã là những đối thủ quen thuộc của nhau. Tại Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl đã gây bất ngờ khi đi tới vòng tứ kết. Tại tứ kết, đối thủ của tuyển Việt Nam chính là đội bóng Tây Á Iraq. Với sự xuất sắc của tiền đạo số 10 Youni Mamoud, tuyển Iraq đã thắng thuyết phục tuyển Việt Nam với tỷ số 2-0. Sau đó, đội bóng này thẳng tiến tới chức vô địch.

Lần gần đây nhất hai nền bóng đá chạm trán nhau chính là tại tứ kết U23 châu Á hồi tháng 1/2018 tại Trung Quốc. Các cầu thủ trẻ của hai đội đem đến một trận đấu kịch tính với tỷ số hòa 3-3 sau hai hiệp phụ. Cuối cùng U23 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết với chiến thắng trên loạt sút luân lưu.

Đã 11 năm từ lần gần nhất hai đội tuyển quốc gia Việt Nam vs Iraq chạm trán nhau. Hai nền bóng đá đã trải qua nhiều sự thay đổi. Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tích chưa từng có trong lịch sử. Ông đem đến Asian Cup 2019 đội hình trẻ nhất giải với độ tuổi trung bình chỉ 23,13 với nhiều cái tên tiềm năng như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức…

Trong khi đó, tuyển Iraq đem tới UAE đội hình có tuổi trung bình lớn nhất giải trên 27 tuổi. Đội tuyển Iraq hiện tại có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu nhưng không có bất cứ cái tên nào nổi bật và xuất sắc như Younis Mahmoud của 11 năm trước.

Bằng chứng là kể từ sau khi Younis Mahmoud tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế thì đội tuyển quốc gia nước này mất đi người thủ lĩnh, phong độ thi đấu đi xuống nghiêm trọng.

Các chuyên gia đánh giá tại bảng D, tuyển Iran vượt trội so với 3 đội bóng còn lại. Do đó, khả năng là tuyển Việt Nam vs Iraq sẽ cạnh tranh nhau vị trí thứ hai bảng D và cả một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trận đấu ngày 8/1 tới rõ ràng Iraq vẫn được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Việt Nam thì luôn biết cách tạo ra bất ngờ. Một điểm chia đều cho hai đội được cho là kết quả không tồi.

Theo dõi trận ra quân của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Iraq ngày 8/1. Trận đấu diễn ra lúc 20h30 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?